Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Choáng với “ma trận” camera của Mate 30 Pro!

Còn ba tháng nữa Mate 30 Pro mới chính thức lên kệ nhưng những thông tin đồn đoán về sản phẩm này đã xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.

 Theo tin đồn, Mate 30 Pro của Huawei sẽ được trang bị ống kính điện ảnh Cine lens. Ảnh: Gizchina

Theo thông tin rò rỉ trên internet, camera mặt sau của Mate 30 Pro sẽ được trang bị 4 ống kính. Bất ngờ hơn, một trong số đó sẽ có một Cine lens (ống kính điện ảnh). Nếu đó là sự thật, chất lượng các bức ảnh chụp của Mate 30 Pro sẽ bước lên trình mới. Mặc dù không tạo ra được những thay đổi đáng kể trong việc quay video, nhưng ít nhất, so với các "flagship" từ Samsung, Apple và Google, nó đã phát triển hơn rất nhiều.

Theo LetsGoDigital, một trang web công nghệ nổi tiếng của Hà Lan, Huawei vừa nộp 2 đơn đăng ký nhãn hiệu cho EUIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu). Các nhãn hiệu này có tên là "Cine-Lens" và "Camera Matrix". Như cái tên đã mô tả, chắc chắn, chúng sẽ liên quan đến camera.

 Ảnh: Gizchina

 Ảnh: Gizchina

Cine-Lens hay còn gọi là ống kính điện ảnh được thiết kế và sản xuất chuyên dụng để dùng trên các sản phẩm cần nhiều tính năng của ống kính. Những tính năng này sẽ cho phép người dùng có thể thực hiện nhiều tinh chỉnh hơn để thay đổi quá trình cài đặt lấy nét xuống điểm phù hợp nhất. Chính vì vậy, ống kính điện ảnh thường đắt đỏ và chuyên nghiệp hơn nhiều so với ống kính nhiếp ảnh.

Hiện tại, tất cả những gì chúng ta biết mới chỉ dừng lại ở việc Huawei đăng ký bằng sáng chế cho Cine-Lens hay Camera Matrix, chưa thể khẳng định rằng tính năng cao cấp này có được áp dụng trong Mate 30 Pro hay không.

Dưới đây là tổng hợp những thông số kỹ thuật (không chính thức) của Mate 30 Pro:

- Chip Kirin 985 7nm mới

- Màn hình cong AMOLED tích hợp máy quét vân tay

- Pin “trâu” 4.200mAh

- Sạc nhanh 55W và hỗ trợ sạc ngược không dây ở 10W

- 4 camera phía sau trong đó một camera chính 40 MP, 8 MP với zoom 5x, camera góc siêu rộng 20MP và camera cảm biến 3D ToF