Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công an xác nhận biên đạo Hữu Trị tự tử

Theo nguồn tin từ công an quận Bình Thạnh xác nhận với Zing.vn, biên đạo múa Hữu Trị tự tử, qua đời sau khi ngã từ tầng 13.

Sáng 18/7, thông tin biên đạo múa Hữu Trị đột ngột qua đời khi ngã từ tầng 13 của chung cư khiến mọi người bàng hoàng. Đồng nghiệp của Hữu Trị như Quốc Thuận, Quốc Thảo, Tuyết Thu cho biết không tin ở sự thật. Họ mới gặp biên đạo tháng trước để bàn công việc. Và anh vẫn trò chuyện với mọi người với vẻ lạc quan, khỏe khoắn.

Người nhà Hữu Trị cho hay cả gia đình đều sốc khi nhận tin biên đạo qua đời. Một người cháu của anh kể khi đến nhận diện, cơ thể của Hữu Trị đã bị dập nát một bên do ngã từ tầng 13 của chung cư.

 Hữu Trị cùng các nghệ sĩ Quốc Thuận, Minh Nhí, Đại Nghĩa trong hậu trường chương trình Gương mặt thân quen.

Mới đây, phía công an quận Bình Thạnh xác nhận với Zing.vn, nguyên nhân nam nghệ sĩ rơi từ tầng 13 là tự tử. Các kết luận của khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng không chia sẻ.

Hữu Trị là một trong những biên đạo múa nổi tiếng của Việt Nam. Anh đã dàn dựng hàng trăm vở diễn lớn, nhỏ, tạo được ấn tượng sâu sắc đối với khán giả trong và ngoài nước. Thế mạnh của Hữu Trị là biên đạo các tiết mục múa dân tộc, dân gian.

Khi định cư ở Canada, anh đã được mời sang Mỹ làm biên đạo cho nhiều chương trình nghệ thuật cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Thời gian qua, anh gắn bó ở vai trò biên đạo của chương trình Gương mặt thân quen.

 Nghệ sĩ Hữu Trị qua đời khiến mọi người thương xót.

Trước sự ra đi của biên đạo Hữu Trị, các đồng nghiệp đã thể hiện sự tiếc thương một người nghệ sĩ tài năng, sống hết mình vì nghệ thuật. Trong mắt Quốc Thuận, Hữu Trị là người anh làm nghề với tâm trong sáng.

Anh nói: "Lần nào tôi mời anh ấy cộng tác, hỏi cát-xê nhưng chưa bao giờ anh đưa ra giá cụ thể. Anh chỉ nói trả mọi người sao thì trả mình thế".

Nhớ về Hữu Trị những ngày gắn bó với chương trình Gương mặt thân quen, Quốc Thuận cho biết nam nghệ sĩ là người vui vẻ, lạc quan và nhiệt tình trong công việc. Anh cho rằng mỗi tiết mục biến hóa của các nghệ sĩ trong Gương mặt thân quen đều có sự góp sức lớn từ Hữu Trị. "Anh ấy luôn sáng tạo, đưa ý tưởng mới mẻ cho công việc", Quốc Thuận nhấn mạnh.

Linh cữu của Hữu Trị đang quàn tại chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3, TP.HCM và sau đó được đưa đi hỏa táng ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa.