Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhà hàng trên tháp Eiffel mở cửa trở lại sau 'đại chiến đầu bếp'

Nhà hàng Le Jules Verne trên tháp Eiffel sẽ mở cửa trở lại với sự dẫn dắt của một đầu bếp mới, sau cuộc chiến tốn nhiều giấy mực giữa những đầu bếp ngôi sao của nước Pháp.

Theo AFP, mọi chuyện bắt đầu khi Alain Ducasse, đầu bếp phụ trách các món ăn ở nhà hàng Le Jules Verne trong vòng một thập kỷ qua, bị chủ nhà hàng yêu cầu rời đi để nhường chỗ cho 2 đầu bếp mới là Frederic Anton và Thierry Marx.

Đầu bếp Ducasse được cho đã đặc biệt tức giận sau khi những người điều hành nhà hàng nói rằng những đầu bếp mới đã tạo ra "một cú nhảy vọt mạnh mẽ về chất lượng đồ ăn".

Cho rằng những người kế nhiệm là không phù hợp với công việc, ông Ducasse đâm đơn kiện để giữ quyền kiểm soát nhà hàng, nơi đã phục vụ các nguyên thủ, người nổi tiếng, vô số khách du lịch và cư dân địa phương. Tổng thống Emmanuel Macron và Tổng thống Donald Trump đã cùng dùng bữa với hai phu nhân vào tháng 7/2017. Nhưng ông Ducasse đã thua kiện.

Từ ngày 20/7 này, thực khách sẽ có thể trở lại nhà hàng Le Jules Verne để dùng những món ăn có giá từ 105 - 230 euro, không bao gồm đồ uống, với một trải nghiệm ẩm thực hoàn toàn mới.

 Frederic Anton sẽ là đầu bếp mới của nhà hàng nổi tiếng Le Jules Verne trên tháp Eiffel. Ảnh: AFP.

Đầu bếp Anton, 54 tuổi, cho biết nội thất nhà hàng và thực đơn sẽ được điều chỉnh hoàn toàn, và kỷ nguyên Ducasse đã chấm dứt.

"Không có dấu vết của bất cứ ai ở dây. Chúng tôi bắt đầu từ đầu. Đó là tinh thần của chúng tôi", ông Anton trả lời các phóng viên khi đang chuẩn bị các món ăn có cua, langoustine ravioli và cà tím hun khói. Ông Anton cho biết mình thật sự rất bất rộn và không có thời gian để nghĩ về những chuyện khác.

Nội thất của nhà hàng được làm lại hoàn toàn dưới tay kiến trúc sư người Lebanon Aline Asmar d'Amma, với tầm nhìn toàn cảnh kinh đô ánh sánh.

Anton cho biết ông sẽ tham gia vào cả việc nấu ăn và quản lý nhà hàng, với các chuyến đi hàng ngày giữa tháp Eiffel và nhà hàng còn lại của ông ở Paris là Le Pre Catelan, nơi được xếp hạng Michelin xếp hạng 3 sao.

Nhà hàng Le Jules Verne nằm trên tầng thứ hai của tháp Eiffel, ở độ cao hơn 125 mét so với mặt đất, được đặt theo tên của tiểu thuyết gia nổi tiếng với các tác phẩm khoa học viễn tưởng.