Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đã tìm thấy mẹ bé gái hơn 1 tuần tuổi bị bỏ rơi ở công viên

Lực lượng công an đã tìm thấy mẹ của cháu bé bị bỏ tại hoa viên trong tình trạng sức khỏe yếu, hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Chiều 18/7, thông tin từ UBND phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho biết, Công an phường đã tìm thấy mẹ của cháu bé bị bỏ tại hoa viên trong tình trạng sức khỏe yếu, hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

 Cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện. 

Hiện cơ quan chức năng đang làm thủ tục để giao bé cho mẹ, đồng thời thực hiện các biện pháp kiểm tra xác minh có phải mẹ ruột cháu bé không.
Cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, thời điểm nhập viện, sức khỏe của cháu bé tốt. Sau khi làm các bước kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ đã tiêm vắc xin cho bé. Hiện tại bé đang được chăm sóc tại khoa nhi. Dự đoán bé sinh được 1 tuần tuổi.

Được biết, sau khi nghe tin, cháu bé bị bỏ rơi ở hoa viên, chị K. (một phụ nữ hiếm muộn) từ huyện Đắk Mil đến thị xã Gia Nghĩa với mong muốn được nhận nuôi bé. Sau khi trao đổi với Công an phường Nghĩa Thành, chị K cho biết, công an cho biết đã tìm thấy mẹ cháu và mẹ cháu không có khả năng, điều kiện để nuôi con.

 Bé gái được được người dân phát hiện bỏ trên ghế đá ở hoa viên. 

Như Báo Bảo vệ Pháp luật đã đưa tin trước đó, vào khoảng 21h30’ ngày 17/7, một người dân đang đi bộ bỗng nghe thấy tiếng khóc phát ra từ hoa viên ở phường Nghĩa Thành (thị xã Gia Nghĩa) nên chạy lại xem thì phát hiện một trẻ sơ sinh quấn trong chiếc chăn mỏng, đặt trên ghế đá. Sau khi kiểm tra, trên người bé gái không có giấy tờ, vật dụng cá nhân nên người dân đã trình báo với chính quyền địa phương. Sau đó, bé gái được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các bác sĩ cho biết bé gái nặng khoảng 3,5 kg, sinh được 1 tuần tuổi, sức khỏe bình thường. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã ra thông báo truy tìm thân nhân của cháu bé.