Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quỳ ở một góc sân trường cầu cho học sinh đỗ tốt nghiệp 100%, bác bảo vệ dễ thương nhất năm là đây rồi!

Câu chuyện xúc động của bác bảo vệ tại một trường học ở Tiền Giang đã chạm đến trái tim của nhiều người!

Trong ký ức của nhiều cô cậu học trò, bác bảo vệ luôn là một con người cứng nhắc, khô khan và luôn làm theo kỷ luật. Những lần đi học muộn, những lần trêu đùa ngoài hành lang, sân trường mà làm ồn thì bằng cách nào đó bác bảo vệ luôn xuất hiện và "dẹp loạn" ngay lập tức. Hình ảnh có phần nghiêm nghị này luôn gây ám ảnh với các học trò, nhắc đến bác bảo vệ ai cũng có phần hơi "run run".

Nhưng có thể bạn chưa biết, hình ảnh có phần nghiêm nghị kia của bác bảo vệ xuất phát một phần từ tính chất công việc, bắt buộc phải cứng nhắc mới rèn được lũ học trò tinh nghịch hay hiếu động. Trong công việc nghiêm là thế, nhưng ngoài đời các bác bảo vệ "dễ thương" lắm, điểm hình là khoảnh khắc khấn vái của một bác bảo vệ trường THPT Trần Hưng Đạo (TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) dưới đây.

Ảnh: Vius/Trường Người Ta.

Theo dòng chú thích mà chủ nhân bài đăng đăng tải, bác bảo vệ rất dễ thương khi nói: "Mấy em biết mấy em đậu tốt nghiệp hết là nhờ tôi đấy, tôi vái ngày vái đêm cầu mong ông trời cho mấy em đậu tốt nghiệp hết và nguyện vọng 1". Cụ thể, bảo vệ này đã quỳ ở một góc sân trường để khấn vái, cầu mong cho toàn thể học sinh khối 12 của trường đều sẽ đỗ tốt nghiệp THPT 100%.

Chủ nhân bài đăng, cậu bạn Hữu Khang khi chứng kiến toàn bộ câu chuyện đã cho hay rằng đây là bức hình chụp trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019. "Hôm đó mình thấy bác bảo vệ cắm cụi khấn vái nên cũng tò mò, lát sau lên phòng bác ấy có hỏi thì bác kể là khấn vái ông trời với các bậc tiền bối đi trước cho học sinh đều đỗ tốt nghiệp và đỗ nguyện vọng 1".

Theo những gì cậu bạn chia sẻ thì đây là bác Bảo, đã gắn bó tại ngôi trường hai năm. Tiết lộ thêm, cậu bạn Hữu Khang cho hay bác thường căn dặn các học sinh phải cố gắng học hành, dù có khó khăn mấy cũng phải cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã gây bão cộng đồng mạng và nhận rất nhiều lượt tương tác. Dẫu không phải là người trực tiếp dạy từng con chữ cho các cô cậu học trò thế nhưng các bác bảo vệ luôn dạy dỗ chúng ta những bài học trong cuộc sống, đôi lúc có phần hơi nghiêm khắc nhưng đều chỉ muốn tốt cho chúng ta mà thôi.

Bác bảo vệ trường người ta "dễ thương" như thế, còn bác bảo vệ trường của bạn như thế nào nhỉ?