Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngôi nhà mang phong cách Nhật Bản ở miền trung du

Công trình biệt thự mang phong cách Nhật Bản đem lại sự an yên, tĩnh tại, là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa thiên nhiên bao la.

 Ngôi biệt thự tọa lạc tại một vùng trung du tỉnh Hòa Bình, cách thủ đô Hà Nội 50km; được ra đời như một ngôi nhà thứ hai, một không gian nghỉ dưỡng giúp gia chủ thư giãn, tĩnh tâm và tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc căng thẳng. Công trình được thiết kế nương vào thiên nhiên, tận dụng tối đa địa hình, cảnh quan tự nhiên của khu đất.

Công trình nằm trên một khu đất rộng 1500m2, giữa lưng chừng đồi, với mật độ xây dựng chỉ chiếm hơn 30%. Địa thế thuận lợi, lưng tựa vào vách đồi và phía trước nhìn thẳng xuống thung lũng giúp tiết kiệm đáng kể chi phí xây dựng nền móng, tường và một phần sân vườn.

 Không gian trong nhà gọn gàng và tối giản theo phong cách Nhật. Trần nhà cao hơn 6m kết hợp với khoảng thông tầng giúp lưu thông gió và đưa ánh sáng tự nhiên vào mọi góc phòng.

 Chất liệu gỗ mang lại sự ấm áp và gần gũi. Bàn trà được bố trí theo kiểu Nhật trong phòng khách; bên cạnh có một lò sưởi sử dụng cho mùa đông.

 Bàn ăn được bố trí âm xuống và người ngồi trên sàn.

 Phòng ngủ được nhấn mạnh bằng ô cửa tròn ở đầu giường; ở tường biên là vách cửa lớn mở ra thiên nhiên.

 Các hệ vách cửa đều được thiết kế trượt theo kiểu Nhật để tiết kiệm diện tích.

 Cầu thang thép – gỗ lên tầng lửng mang lại sự thoáng đãng.

 Kế bên cầu thang là khu vực bếp nấu gọn gàng. Tủ bếp sử dụng chất liệu gỗ đồng bộ với đồ nội thất đem lại sự thống nhất trong phong cách.

 Gác lửng là một không gian rộng thoáng, vừa là phòng ngủ cũng là phong sinh hoạt, giải trí. Nơi này ngăn cách với khoảng thông tầng xuống phòng khách tầng dưới bằng một lan can gỗ.

 Không gian luôn thoáng đãng với ánh sáng tự nhiên tràn ngập.

 Mái kính có một lớp rèm tre ngăn giúp cản nắng và tạo hiệu quả bóng đổ lên tường đầy thẩm mỹ.

 Phòng vệ sinh tiện nghi và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

 Chất liệu và màu sắc được lựa chọn kỹ để toát lên một phong cách Nhật.

 Khoảng hiên trên lầu là nơi thư giãn ngắm cảnh lý tưởng với một không gian rộng lớn mở ra phía trước.

 Biệt thự Nhật Kim Anh vừa bị trộm đột nhập lấy 5 tỷ có gì đặc biệt?