Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Siêu xe điện đẹp ‘long lanh’ giá hơn 49 tỷ vừa ra mắt sở hữu công nghệ gì?

Với giá bán lên đến hơn 49 tỷ đồng, mẫu xe điện Lotus Evija được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại.

Mới đây 16/07/2019, Lotus đã chính thức cho ra mắt siêu xe điện Lotus Evija với mức giá lên tới 49 tỷ đồng. Evija hoàn toàn khác biệt với những thiết kế truyền thống của Lotus. Dù được dự đoán trông sẽ tương đồng với Lotus Evora song thực tế Lotus Evija lại mang nhiều hơi hướng của Aston Martin Valkyrie.

 Lotus cho biết Evija là siêu xe điện có trọng lượng nhẹ nhất với chỉ gần 1,7 tấn.

Để tối ưu khí động học, các cửa trên xe đều không có kính. Thay vào đó, các camera được lắp trên tấm chắn bùn phía trước, còn một camera khác trên mái sẽ cung cấp hình ảnh phía sau. Các ống hút gió lớn mở ra trước bánh sau được thiết kế để đưa không khí vào xe, giúp chống lại tình trạng áp suất thấp khi xe di chuyển với tốc độ cao.

Ngoài tốc độ và công suất, Evija cũng được quảng cáo là có "pin điện sạc nhanh nhất thế giới", có thể sạc đầy tới 80% trong 18 phút. Lotus dự kiến sẽ đưa khoảng cách di chuyển trên một lần sạc của Evija là khoảng 400 km.

 Siêu xe Lotus Evija có thể đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Theo Lotus, Evija có thể đạt tổng công suất tối đa lên tới 2.000 PS (1.471kW) nhờ 4 mô-tơ điện đặt ở mỗi bánh xe, mỗi chiếc mạnh gần 368kW. Với con số này, Lotus Evija không chỉ là mẫu siêu xe điện mạnh nhất, mà còn trở thành chiếc xe dân dụng thương mại có công suất lớn nhất trong lịch sử.

Từ mốc 100km/h, chiếc xe chỉ mất 3 giây nữa để có thể đạt 200km/h và nếu tiếp tục giữ ga, người lái sẽ chạm tới 300km/h chỉ trong dưới 9 giây. Tốc độ tối đa của Evija là hơn 320km/h - một con số bình thường với siêu xe chạy xăng, nhưng lại ấn tượng với xe điện do loại động cơ này bị giảm công suất khi vận hành đủ lâu để sinh nhiệt cao.