Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nóng: Nghi án 3 bé trai bị bắt cóc khi đang đạp xe đi chơi

Theo lời kể của các em, khi đang đi chơi thì bị một người đàn ông lừa lên xe ô tô rồi bắt cóc. Phải đi cách nhà gần 100km, 3 em mới tìm cách thoát được.

Sáng 17/7, ông Trương Trọng Hùng, Phó trưởng Công an xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, cho biết, công an xã này đang chuẩn bị bàn giao 3 cháu bé nghi bị bắt cóc cho gia đình.

 3 em được cán bộ xã Diễn Kỷ chăm sóc.

Thông tin ban đầu, vào sáng 16/7, em Nguyễn Văn Thiện (SN 2011), Nguyễn Văn Lương (SN 2009) và Nguyễn Công Thảo (SN 2005), đều trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An chở nhau bằng xe đạp đi chơi.

Đến chiều tối, không thấy các em về, người thân đã cùng hàng xóm đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không có kết quả. Sự việc được báo cho cơ quan chức năng. Đến sáng 17/7, gia đình nhận được thông báo của Công an xã Diễn Kỷ, Công an huyện Diễn Châu về việc phát hiện được 3 em trên nên đã lập tức bắt xe xuống.

Theo ông Hùng, khoảng 4h ngày 17/7, người dân này phát hiện 3 bé trai trên đang nằm ngủ ở vỉa hè Quốc lộ 1A trong tình trạng mệt mỏi, đói và hoảng sợ. Nhận được thông tin, Ban công an xã đã tới đưa các em về trụ sở.

“Sau khi đưa về trụ sở, chúng tôi tắm rửa, cho ăn uống rồi để các em ngủ một giấc. Sau khi tinh thần đã khá hơn, các em mới nói quê quán của mình và cho biết, bị 1 người đàn ông đi ô tô lừa lên xe ngồi rồi bắt cóc”, ông Hùng kể.

Qua lời khai ban đầu của các em, khi bị lừa lên chiếc ô tô, cả 3 em đã tìm cách chạy trốn thoát khi tài xế dừng xe để đi vệ sinh. Sau nhiều giờ chạy trốn, các em bị lạc xuống xã Diễn Kỷ.

Liên quan đến vụ việc, ông Phan Văn Đức, Phó Chủ tịch xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn cho hay: “Chúng tôi cũng mới nhận được thông tin vào sáng nay, hiện đơn vị đã cử cán bộ cùng gia đình xuống UBND xã Diễn Kỷ nhận các cháu. Thông tin ban đầu chúng tôi nhận được là các cháu bị bắt cóc. Tuy nhiên, thực hư như thế nào thì phải chờ cơ quan công an điều tra, làm rõ”.