Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cận cảnh con trăn khổng lồ dài 6 mét, nặng 90 kg có thể phá vỡ kỷ lục thế giới

Với cân nặng hơn 90 kg, dài 6 mét, một con trăn khổng lồ ở Mỹ có thể sớm trở thành con trăn dài nhất thế giới trong vài năm nữa.

 Con trăn Ginormica với kích thước khổng lồ.

Con trăn Ginormica ở Florida với cân nặng hơn 90 kg, dài 6 mét, gấp đôi chiều dài trung bình của trăn gấm, theo Bảo tàng Động vật học của Đại học Michigan. Con trăn 6 tuổi này vẫn đang phát triển và có thể sống gần 70 năm nữa.

Ginormica được nuôi dưỡng tại Sở thú Emerald Coast ở Crestview, bang Florida. Rick de Ridder là người chăm sóc con vật. Ông cho nó ăn thịt dê và lợn đông lạnh.

“Chúng tôi cho nó ăn từ 9 đến 14 kg thịt động vật hai tuần một lần. Một con trăn lớn tới cỡ này, bạn sẽ không muốn dạy chúng giết bất cứ thứ gì”, ông Ridder nói.

Ông cũng tin rằng loài bò sát này đủ lớn để giết chết một người có thể hình yếu hơn nó.

Ginormica có thể là con trăn dài nhất ở Florida và là một trong 5 con lớn nhất trên Trái đất.

Với cân nặng và kích thước “khủng” như vậy, Ginormica có thể “soán ngôi” con trăn dài nhất thế giới trong sách Kỷ lục Guiness của con trăn tên Medusa ở Missouri. Medusa, dài 7,6 mét và nặng 136 kg, nắm giữ danh hiệu này từ năm 2011.

Những con trăn gấm được tìm thấy nhiều ở khu vực Đông Nam Á, Đông Dương, Indonesia và Philippines, theo Sở thú Rosnho Gifford. Chúng là những con trăn dài nhất được tìm thấy trong tự nhiên hoặc trong sở thú.

Chúng không có hành vi hung dữ, nhưng khi kiếm ăn thì khác. Dù vậy trăn gấm có thể ăn thịt người khi bị động đến.