Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Trump bị Hạ viện lên án

Hạ viện Mỹ tối 16/7 đã bỏ phiếu nhằm lên án Tổng thống Donald Trump vì những “bình luận phân biệt chủng tộc” nhằm vào bốn nữ nghị sĩ đảng Dân chủ.

 

Theo Reuters, cuộc bỏ phiếu mang tính biểu tượng được tiến hành nhằm làm cho ông Trump và những đảng viên Cộng hoà ủng hộ ông phải xấu hổ.

Hai ngày sau khi ông Trump đăng một thông điệp trên Twitter với nội dung, 4 tân nghị sĩ Dân chủ nên “trở về” quê hương (dù những người này đều là công dân Mỹ và 3 trong số này chào đời ở Mỹ), đảng Dân chủ đã thông qua một nghị quyết với 240 phiếu ủng hộ so với 187 phiếu chống.

Vụ bỏ phiếu này sẽ khiến ông Trump phải ngượng ngùng vì có tới 4 đảng viên Cộng hoà bỏ phiếu ủng hộ dù người đứng đầu Nhà Trắng đã kêu gọi các nghị sĩ Cộng hoà không ủng hộ nghị quyết trên. Cuộc bỏ phiếu trên không mang lại hậu quả pháp lý cho Tổng thống .

Trước đó, ông Trump nói một nhóm nữ nghị sĩ “hãy trở về và giúp cải thiện quê hương mình, nơi tội ác tràn ngập và bị tàn phá, sau đó quay lại và cho mọi người thấy họ đã giải quyết vấn đề như thế nào".

Cả 4 nghị sĩ được nói tới, Alexandria Ocasio-Cortez từ New York, Ilhan Omar từ Minnesota, Ayanna Pressley từ Massachusetts và Rashida Tlaib từ Michigan đều là công dân Mỹ. Ba người trong số này chào đời ở Mỹ.