Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tân binh Vinicius ghi bàn nhưng không thể giúp SLNA ngược dòng trước Sài Gòn

Với sự trở lại của Khắc Ngọc nơi tuyến giữa, Sông Lam Nghệ An có một trận đấu tốt trước Sài Gòn. Mặc dù vậy, sai sót cuối trận của hàng thủ đã khiến đội bóng xứ Nghệ đánh mất chiến thắng ngay trên sân nhà, kéo dài chuỗi trận không thắng.

Đón tiếp CLB Sài Gòn trên sân nhà, SLNA chào đón sự trở lại của tiền vệ Hồ Khắc Ngọc sau chấn thương. Đội hình xuất phát của đội bóng xứ Nghệ cũng chứng kiến một sự thay đổi khác khi Đình Đồng dự bị để nhường vị trí hậu vệ cánh trái cho Phạm Xuân Mạnh. Còn tiền đạo Hồ Tuấn Tài được bố trí đá tiền vệ công ngay từ đầu.

Ngay trong phút đầu của trận đấu, Vinicius bỏ lỡ một cơ hội thực sự trước cầu môn Sài Gòn. Từ quả tạt bên cánh trái của Đình Đồng, Vinicius không hề việt vị khi thoát xuống đón một quả tạt, chỉ còn khung thành phía trước nhưng anh lại đệm bóng hụt.

Đến phút 11, SLNA hưởng một quả phạt góc và hai pha treo bóng vào liên tiếp từ cánh phải khiến hàng thủ Sài Gòn vất vả chống đỡ. Bóng bật ra ngoài vòng cấm và Tuấn Tài trong tư thế thoải mái nhưng cú đá của anh đi thiếu chính xác.

Bị SLNA gây áp lực trong những phút đầu, CLB Sài Gòn cũng có câu trả lời. Phút 14, các hậu vệ SLNA chơi thiếu tập trung trong một pha bóng dài của Sài Gòn và Trung Hiếu đã suýt có cơ hội dứt điểm cận thành, rất may trung vệ Văn Khánh đã kịp lui về giải nguy.

 SLNA bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1. Ảnh: Xuân Thủy

Nhịp độ trận đấu diễn ra chậm nhưng vẫn chứng kiến những cơ hội liên tiếp mà hai đội tạo ra. Đến phút 33, bàn thắng mở tỷ số đến với đội khách Sài Gòn. Cầu thủ Pedro Paulo bất ngờ có một pha xử lý và dứt điểm bằng chân trái từ khoảng cách gần 30m, bóng đi liệng vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Nguyên Mạnh.

Tuy nhiên, đúng hai phút sau, Michael Olaha đã mang về quả penalty cho SLNA khi cú dứt điểm của anh đưa bóng đến tay hậu vệ Sài Gòn. Trên chấm 11m, tân binh Vinicius dễ dàng đánh bại thủ môn Văn Phong, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ Nghệ.

Có bàn thắng gỡ hòa, SLNA thi đấu đầy hưng phấn. Phút 39, Vinicius phối hợp bật tường đẹp mắt với Hồ Tuấn Tài, tiền đạo trẻ SLNA đi bóng tốc độ và tung ra cú dứt điểm bằng chân trái. Tuy nhiên, cú sút của anh không đánh bại được thủ môn đối phương.

 Ngoại binh Joel Vinicius có bàn thắng đầu tiên cho SLNA. Ảnh: Xuân Thủy

Bỏ lỡ cơ hội này, Tuấn Tài tiếp tục được trao một cơ hội rõ rệt khác, từ quả phất bóng chính xác của Khắc Ngọc, Tuấn Tài chạy chỗ và đối mặt thủ môn Văn Phong, nhưng sự thiếu dứt khoát đã khiến cơ hội của Tuấn Tài trôi qua.

Đến phút 43, nỗ lực của Xuân Mạnh bên cánh trái đưa bóng vào vòng cấm đến đúng tầm dứt điểm của Cao Xuân Thắng, nhưng trong một tư thế vô cùng thuận lợi, cầu thủ mang áo số 17 của SLNA lại dứt điểm ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của khán giả nhà. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.


Sang hiệp 2, SLNA thi đấu khởi sắc hơn và có được cơ hội nguy hiểm do Vinicus sở hữu ở phút 50. Đường chuyền của Tuấn Tài đến chân của ngoại binh Vinicius, tiền đạo người Brazil xử lý kỹ thuật, tung người móc bóng nhưng đi đúng vào vị trí của thủ môn Sài Gòn.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng thì tiền đạo Hồ Tuấn Tài cũng có được bàn thắng cho riêng mình. Tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền đạo SLNA bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1.

  Hồ Tuấn Tài có bàn thắng thứ 3 tại V.League 2019. Ảnh: Xuân Thủy

Trận này, tiền đạo Hồ Tuấn Tài được trao nhiều cơ hội và có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Điển hình là tình huống đánh đầu cận thành ở phút 65. Cú đánh đầu với lực đi tốt nhưng không đủ hóc hiểm để có được bàn thắng. Suýt chút nữa tiền đạo này đã có bàn thắng tiếp theo cũng từ một tình huống phạt góc ngay sau đó.

Những phút còn lại, SLNA vẫn miệt mài tấn công còn đội khách Sài Gòn tỏ ra thiếu kiềm chế với liên tiếp những tình huống phạm lỗi và nhận thẻ phạt. Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, Văn Bình và Quang Tình lần lượt được tung vào sân.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm nhạy cảm nhất của trận đấu, Văn Khánh phạm lỗi với ngoại binh Silveira trong vòng cấm và SLNA chịu quả penalty. Trên chấm đá phạt, Pedro Paulo dễ dàng đánh bại Nguyên Mạnh gỡ hòa chung cuộc 2-2.

Kết quả này khiến SLNA chỉ có được 23 điểm sau 16 trận đấu, tạm xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, CLB Sài Gòn leo lên vị trí thứ 7 trên BXH với 20 điểm. Tiền đạo Hồ Tuấn Tài được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: TM Nguyên Mạnh, Tuấn Tài, Đình Hoàng, Damir Memovic, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Xuân Thắng, Ngọc Toàn, Olaha Michael, Joel Vinicius.

Sài Gòn: TM Văn Phong, Văn Bửu, Vũ Tín, Pedro Paulo, Gustavo, Đức Lợi, Thành Tín, Bá Dương, Geovane Magno, Trung Hiếu, Đình Bảo.