Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone 6 bốc cháy trên tay bé gái 11 tuổi

Một bé gái 11 tuổi tại California tên Kayla Ramos cho biết chiếc iPhone 6 của cô bé đột nhiên bốc cháy khi đang cầm trên tay.

Chia sẻ trên kênh 23ABC, Ramos cho biết đang cầm chiếc iPhone trên tay thì máy bất ngờ phát ra tia lửa. Do phát hiện kịp thời nên Ramos đã ném thiết bị xuống giường. Sau khi rơi lên giường, thiết bị đã đốt cháy một phần tấm chăn.

"Cháu đang ngồi, cầm điện thoại trên tay thì nhìn thấy tia lửa bắn khắp nơi nên ném nó xuống một tấm chăn. Cháu ngồi ngay trên giường, nó đã đốt tấm chăn và để lại những cái lỗ này đây", Ramos kể lại.

 Chiếc iPhone 6 trên tay Ramos sau khi bốc cháy. Ảnh: 9to5mac.

Theo 9to5mac, Ramos thường sử dụng iPhone 6 để xem video trên YouTube và thỉnh thoảng cho em mượn chơi game.

Cô Maria Adata, mẹ của Ramos, cho biết đã liên hệ với Apple và được hướng dẫn chuyển thiết bị đến trung tâm dịch vụ. Apple đã đồng ý gửi tới gia đình Ramos một chiếc máy mới, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Theo Apple, có nhiều nguyên nhân khiến iPhone bốc cháy như sử dụng cáp sạc "dởm" hoặc sửa chữa từ các bên không uy tín. Tuy nhiên, chiếc iPhone của Ramos không nằm trong bất cứ trường hợp nào phía trên.

Đây không phải lần đầu điện thoại của Apple phát hỏa. Năm 2014, từng có trường hợp chiếc iPhone bốc cháy do quá nhiệt vì để dưới gối ngủ. Năm 2017 một đoạn video xuất hiện trên Twitter quay cảnh một chiếc iPhone 7 Plus phát nổ. Cuối năm 2018, chiếc iPhone XS Max của một người dùng tại bang Ohio cũng bốc cháy và phát nổ trong túi quần.