Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Lựa 9 xe máy ngon để trộm ở TP.HCM': Nhóm nghi phạm sa lưới

6 lần quay lại căn nhà trọ trên đường Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp, TP.HCM), nhóm trộm đã lấy đi 9 chiếc xe máy 'ngon' nhất.

 Từ trái sang: Nguyễn Đặng Quang Huy (27 tuổi), Lê Thành Luân (19 tuổi), Hồ Minh Hải (31 tuổi)
ẢNH: TRẦN TIẾN

Ngày 13.7, Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã bắt nhanh băng nhóm trộm 9 chiếc xe máy tại đường Nguyễn Kiệm (xảy ra hôm 12.7). Nhóm này còn liên quan đến hàng loạt vụ trộm xe với số lượng lớn trên địa bàn Gò Vấp.

Theo điều tra, hơn 5 giờ ngày 12.7, Công an P.3 (Q.Gò Vấp) nhận được tin báo mất 9 chiếc xe máy tại một căn nhà trọ nằm trong hẻm 950 Nguyễn Kiệm nên tiến hành điều tra, truy xét.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, chiều 12.7, Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp xác định nhóm gây án và tiến hành đưa Nguyễn Đặng Quang Huy (27 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), Đinh Vũ Quang Tuấn (19 tuổi, ngụ Q.12), Lê Thanh Luân (19 tuổi, quê Bến Tre) và Hồ Minh Hải (31 tuổi, quê Bến Tre) về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận đã thực hiện vụ trộm 9 chiếc xe vào rạng sáng 12.7 vừa qua.

 Lực lượng chức năng thu giữ 16 xe máy liên quan đến các vụ trộm mà nhóm này thực hiện

ẢNH: TRẦN TIẾN

Cụ thể, khoảng 0 giờ ngày 12.7, Huy, Tuấn, Trần Thanh Vũ (28 tuổi, ngụ Q.1) và My (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đi “đá xế”. Sau khi khảo sát địa bàn Q.Gò Vấp, cả nhóm chọn căn nhà trọ có nhiều xe máy nằm trong hẻm 950 Nguyễn Kiệm (P.3, Q.Gò Vấp).

Tại đây, My có nhiệm vụ cảnh giới, Vũ dùng chìa khóa mở cổng rồi cùng Huy, Tuấn vào trộm 2 chiếc xe. Cả nhóm rút về trọ tại một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Lượng (Q.Gò Vấp) rồi tiếp tục quay lại địa điểm cũ trộm xe. Nhóm trộm còn quay lại căn nhà trọ này thêm 5 lần và lấy trộm 8 chiếc xe. Số xe trộm được đều được gửi tại bệnh viện và các chung cư ở Q.Gò Vấp, Q.Bình Thạnh.

Đến 6 giờ sáng, Huy gọi cho Hải bán 2 chiếc xe (hiệu Vision), Hải gọi cho Luân và được báo giá 9 triệu đồng/chiếc.

Băng nhóm chuyên trộm xe số lượng lớn

Tiến hành khám xét nơi ở của các nghi phạm và những nơi cất giấu tang vật, công an thu giữ 16 xe máy, chủ yếu là các loại xe mới, loại tay ga. Tại đây, công an cũng xác định có 8/9 chiếc xe bị trộm tại căn nhà trọ đường Nguyễn Kiệm.

Mở rộng điều tra, các nghi phạm còn khai nhận cùng đồng bọn thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp xe máy chủ yếu trên địa bàn Q.Gò Vấp, mỗi phi vụ đều hoạt động có tổ chức và trộm số lượng lớn.

Trong đó gần nhất có 3 vụ: 1 vụ trộm 4 xe máy trên đường Dương Quảng Hàm (P.5, Q.Gò Vấp) và bán được 28 triệu đồng; 1 vụ trộm 1 xe máy trên đường Nguyễn Văn Lượng (P.6, Q.Gò Vấp) bán được 4 triệu đồng. Vụ thứ 3 xảy ra vào rạng sáng 12.7, trộm 9 chiếc xe trên đường Nguyễn Kiệm (P.3, Q.Gò Vấp).
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra băng nhóm trộm xe số lượng lớn và truy bắt các nghi phạm đang lẩn trốn

Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 5 giờ sáng 12.7, nhiều sinh viên sống trong căn nhà trọ nằm trong hẻm 950 Nguyễn Kiệm (P.3, Q.Gò Vấp) hoảng hốt khi phát hiện hàng loạt xe máy bị mất. Sau khi đếm số lượng xe, phát hiện 9 chiếc xe bị mất, các nạn nhân đã nhanh chóng báo cho chủ nhà trọ và công an khu vực xuống giải quyết.

Nhận được tin báo, Công an Q.Gò Vấp xuống hiện trường lấy lời khai, trích xuất camera truy tìm thủ phạm. Những người sống trong căn nhà trọ cho biết, thời gian bị trộm xe khoảng từ 3 - 4 giờ sáng. Căn nhà trọ có 2 lớp cửa, tuy nhiên tối trước đó do chật chỗ nên chỉ khóa được một lớp cửa. Đến rạng sáng, khi phát hiện xe thiếu nhiều và cửa không khóa, nên mọi người tá hỏa gọi nhau xuống kiểm tra.

Một nạn nhân mất xe trong số 9 chiếc xe máy trong nhà trọ cho biết nhóm trộm “lựa” xe mới và loại tay ga để trộm. Được biết, căn nhà trọ có 16 phòng với hàng chục xe máy được dựng dưới tầng trệt. Căn nhà trọ này là nơi ở của nhiều sinh viên và nhân viên văn phòng.