Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


500 bài Trắc nghiệm THPT Quốc gia 2019 cần phải xem lại

Theo đúng kế hoạch, ngày mai Bộ giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ công bố kết quả thi. Tuy nhiên, theo thông tin từ Ban chấm thi tỉnh Lạng Sơn thì có khoảng 400 bài thi Trắc nghiệm của thí sinh phải kiểm tra sửa lại và khoảng 100 bài thi bị thí sinh tô nhầm mã đề, nhầm số báo danh.

 400 bài Trắc nghiệm THPT Quốc gia 2019 phải xem lại. Ảnh minh họa

Đây là thông tin do PGS.TS Đặng Xuân Thư, Trưởng ban chấm thi Trắc nghiệm tỉnh Lạng Sơn đã trả lời báo chí.

Đại học Sư phạm Hà Nội là đơn vị tham gia chấm thi Trắc nghiệm tại tỉnh này. Cụ thể, trường đã cử 16 cán bộ, giảng viên đến Lạng Sơn chấm thi Trắc nghiệm cho gần 25.000 bài thi ở các môn: Toán, Ngoại ngữ, các môn trong tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Trong quá trình chấm thi, các cán bộ chấm thi đã tổng hợp có khoảng 100 bài thi bị thí sinh tô nhầm mã đề, nhầm số báo danh và có đến 400 bài thi bị tô mờ, tô đúp do thí sinh tô nhầm phần trả lời ở câu sau lại tô lên câu trước hoặc trong một câu, thí sinh tô 2 đáp án nhưng lại không tẩy đáp án trước đi.

Ngoài ra, cũng có thí sinh tô đáp án thứ 2 đậm nhưng đáp án thứ nhất lại không tẩy hết đi dẫn đến vẫn còn mờ hoặc nhòe nhoẹt nên rất khó cho cán bộ phân biệt để chấm thi. Tất cả các bài thi này đã được các cán bộ chấm thi báo cáo cho hội đồng chấm thi. Ông Xuân Thư cho biết, những lỗi tô sai trên của thí sinh là bình thường, không phải là bất thường. Việc chấm thi Trắc nghiệm ở tỉnh Lạng Sơn không xảy ra sự cố bất thường nào.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, phần mềm chấm thi khuyến cáo nên xem xét lại những bài thi như trên nên Ban chấm thi Trắc nghiệm của Đại học Sư phạm Hà Nội đã kiểm tra lại và sửa tất cả các bài thi đó kỹ lưỡng một lần nữa.