Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngôi nhà trên cây gây sốc toàn tập vì chỉ mất vài ngày để lắp ráp

Với sự thông minh và sáng tạo của con người ngày nay, không có gì là không thể thực hiện được. Việc xây dựng một ngôi nhà trên cây cũng chỉ tiêu tốn của bạn hết vài ngày.

Từ thuở nhỏ, có rất nhiều người từng ước mơ được sở hữu một ngôi nhà trên cây và liệt kê chúng trong những việc cần phải làm khi lớn lên. Tuy nhiên, đa phần đều không thể thực hiện được điều này vì nhiều lý do: sự trì hoãn, thiếu kiến thức xây dựng, kế hoạch và kinh phí. Họ dần từ bỏ và quyết định quên ước mơ đó đi.

 Toàn cảnh từ xa ngôi nhà trên cây chỉ mất vài ngày lắp ráp để hoàn thành.

 Bên trong ngôi nhà gây được thiện cảm vì sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như gỗ.

Tuy nhiên với các nhà kiến trúc sư thông minh và sáng tạo của ngày nay, thì việc này có thể thực hiện được theo một cách dễ dàng và đơn giản. Với các miếng gỗ đa năng, một ngôi nhà trên cây có thể hoàn thành chỉ trong vòng vài ba ngày thông qua việc ghép và lắp ráp.

 Chỉ sử dụng các đồ dùng nội thất đơn giản để phục vụ nhu cầu cơ bản của cuộc sống giúp ngôi nhà nhỏ nhưng vẫn đủ không gian trống.

Một ví dụ điển hình chính là ngôi nhà trên cây Halden được thực hiện bởi Công ty thiết kế Baumraum của Đức. Thật đáng ngạc nhiên khi bạn chỉ mất vài ngày từ lúc mua một hệ thống đúc sẵn gồm các mảnh gỗ riêng biệt đến khi lắp ráp xong một ngôi nhà trên cây hoàn chỉnh với diện tích mặt sàn khoảng 25 mét vuông.

 Ngoài ghế ngồi, bàn làm việc, ngôi nhà trên cây còn có hệ thống sưởi đủ cung cấp nhiệt độ ấm áp cho cả gia đình.

Cấu trúc ban đầu được lên ý tưởng và thực hiện ở Đức trước khi chuyển đến địa điểm hiện tại là thị trấn Halden, Thụy Điển. Ngôi nhà có cấu trúc khá nhỏ bé, được dựng trên bốn dầm đỡ bằng gỗ. Ngôi nhà trên cây được cấu tạo từ một mái nhà hình chữ V, một bức tường phía trước được tráng men, khung thép và kim loại có màu đen.

 Giường ngủ ở trên gác xép với đệm đơn giản và không có bất cứ đồ vật trang trí nào khác.

 Ngôi nhà trên cây có ưu điểm tầm nhìn cao, thoáng, đón gió mát và ánh sáng tự nhiên vào phòng.

Nội thất của ngôi nhà được ốp bằng gỗ sồi, bao gồm: tường, trần, sàn, đồ nội thất. Cửa sổ lớn cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu sáng toàn bộ không gian sống. Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng có đầy đủ các chức năng sinh hoạt như: nhà bếp, phòng tiếp khách, lò sưởi, phòng tắm, bồn rửa, gác xép.

 Phòng tắm với chất liệu bằng đá cẩm thạch, kính hiện đại và sang trọng.

 Bạn có thể mở tiệc hoặc tụ tập bạn bè ngay dưới chân ngôi nhà của mình.

Bên ngoài, khung cảnh thậm chí còn ấn tượng hơn, nhờ một mái hiên có thể dùng làm không gian ăn uống, hoặc đặt ghế ngồi để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời nhất. Baumraum hiện có các dự án nhà trên cây đã hoàn thành hoặc đang trong giai đoạn lập kế hoạch ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Argentina, Áo, Bỉ, Brazil, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Pháp, Ý, Mỹ và Thụy Sĩ, cùng các quốc gia khác.