Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bạn có biết vỏ trứng gà cũng có thể làm đẹp da?

Vỏ trứng gà có chứa phần lớn muối canxi (cacbonat canxi) nên có thể dùng nó để làm trắng da, tẩy da chết... mà không cần dùng đến mỹ phẩm đắt tiền.

Dưới đây là những công dụng làm đẹp bất ngờ từ vỏ trứng gà mà bạn nên biết:

Dưỡng da mịn màng

 

Một hoặc hai vỏ trứng nghiền mịn, trộn đều với một lòng trắng trứng sẽ tạo thành một hỗn hợp dưỡng da lý tưởng. Bột vỏ trứng sẽ giúp tẩy lớp da chết đồng thời hỗ trợ tái tạo tế bào mới, làm da mặt sáng và mịn màng hơn. Không có loại mặt nạ dưỡng nào tuyệt vời hơn từ thứ tưởng như bỏ đi này.

Giúp trẻ hóa làn da

Trong vỏ trứng có chứa protein tự nhiên và vitamin giúp thúc đẩy làn da trẻ khỏe và rạng rỡ. Lấy hai thìa bột vỏ trứng và trộn với mật ong và bột mì. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa lại sau 15 phút. Lặp lại cách này hai lần hoặc ba lần một tuần để có được làn da trẻ và sáng hơn.

Ngăn lỗ chân lông bị tắc

Bạn hãy sử dụng vỏ trứng trên da. Nó giúp làm sạch các lỗ chân lông và da, do đó thúc đẩy làn da khỏe mạnh và dẻo dai. Lấy một ít bột vỏ trứng trộn với chanh và mật ong, sau đó bôi lên mặt rồi rửa sạch lại bằng nước. Mặt nạ từ vỏ trứng này giúp làm sạch da, do đó ngăn ngừa các lỗ chân lông bị tắc.

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Như đã nói ở trên, vỏ trứng là một trong những thành phần cơ bản giúp làm sạch các lỗ chân lông. Sử dụng mặt nạ trứng giúp loại bỏ các chất bẩn tích tụ trên các lỗ chân lông và cũng ngăn ngừa sự tắc nghẽn của lỗ chân lông, do đó ngăn ngừa mụn trứng cá trên da.

Tẩy da chết

Chuẩn bị vỏ trứng gà, ngâm trong nước lã khoảng 5 phút để các chất bẩn bám trên vỏ trứng được bở ra thì dùng ngón tay chà nhẹ để các lớp bẩn được loại bỏ. Dùng nước để rửa sạch một lần nữa.

Đợi vỏ trứng ráo nước rồi cho vào máy xay sinh tố hoặc cho vào cối để nghiền thành bột mịn. Cho vỏ trứng vào một chiếc hộp kín để dùng dần.

Mỗi lần chuẩn bị tắm lấy 2 thìa bột vỏ trứng trộn đều với sữa tươi thành hỗn hợp. Sau khi tắm xong lấy hỗn hợp này chà xát lên người. Sau 10-15 phút thì tắm lại với nước sạch

Cách này rất đơn giản nhưng giúp bạn loại bỏ tế bào da chết cùng với bụi bẩn trên da, ngoài ra hỗn hợp còn cung cấp độ ẩm giúp da sạch sâu và mịn màng hơn.