Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ sinh bỏ đi vì thi THPT không đỗ: Học khá, giỏi

Sau khi thi tốt nghiệp THCS không đỗ Linh tỏ ra buồn và cảm thấy mặc cảm với bạn bè.

Tối 12/6, chia sẻ với PV, anh Trần Hữu Chung (trú tại xóm An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, đã 2 tuần từ sau khi con gái anh là cháu Trần Thị Thùy Linh (SN 2004) bỏ đi hiện nay vẫn chưa có thông tin chính xác về cháu.

Anh Chung chia sẻ, vài ngày nay cũng có một số cuộc điện thoại của mọi người gọi đến nói rằng đã nhìn thấy ai giống cháu bé. Tuy nhiên, khi gia đình kiểm tra, xác minh thì đều không phải.

 Linh bỏ đi đã 2 tuần qua khiến gia đình lo lắng

Nói về nguyên nhân sự việc, người cha cho biết, thời điểm trước khi bỏ nhà đi, Linh tỏ ra buồn và xấu hổ với thầy cô, bạn bè khi thi tốt nghiệp THPT nhưng không đậu.

Thời gian sau đó, Linh không nói chuyện với bạn bè cùng trang lứa mà chỉ nói chuyện với một số các em khóa dưới.

"Có thể do cháu mặc cảm, tự ti với bạn bè nên không nói chuyện với ai. Sau khi biết thông tin chúng tôi có trách móc con vài câu nhưng theo kiểu trách đùa, không phải nói gay gắt.

Gia đình và nhà trường vẫn động viên con rằng, nếu không đỗ con có thể tiếp tục đi học các trường dạy nghề, như vậy cũng có cái hay", anh Chung bày tỏ.

Anh Linh chia sẻ, điều khiến cháu và gia đình bất ngờ khi nhiều năm qua Linh có học lực khá, giỏi. Cháu chăm chỉ học tập nên khi nhận được kết quả có thể khiến cháu bị bất ngờ.

Người cha nhớ lại, vào trưa 29/6, khi gia đình anh có giỗ, nhiều anh em họ đến nhà. Anh Chung có nhắc con vào nhà ngủ trưa, cháu có vào nhà rồi sau đó mặc chiếc áo khoác, quần cộc, đi xe đạp đi đâu đó. Gia đình cũng không nghi ngờ gì.

Lúc đi Linh còn cầm theo 2 chiếc điện thoại của bố mẹ. Sau nhiều giờ, không thấy con gái về, anh Chung và người thân đi tìm kiếm thì được biết, sau khi rời khỏi nhà, Linh có tới nhà người bạn ở xã Mai Phụ (Lộc Hà).

Tiếp đó, Linh có đến một nhà người bạn cách đó chừng 500m và nghỉ lại gia đình bạn chừng 2 đêm 1 ngày và sau đó đi nơi khác.

"Do gia đình họ không biết chuyện nên không nghi ngờ gì. Sau đó, có người báo với gia đình. Nhưng khi chúng tôi đến nơi cháu đã đi được khoảng 30 phút", anh Chung cho hay.

Từ khi cháu bỏ đi, ngày nào cháu cũng vẫn online Facebook đều đặn nên khiến gia đình có phần yên tâm hơn, mặc dù nhắn tin cháu không trả lời. Tuy nhiên, 5 ngày nay không ai thấy cháu online nữa nên gia đình cảm thấy rất lo lắng.

Anh Chung chia sẻ, cháu còn ít tuổi, suy nghĩ bồng bột, gia đình không bao giờ oán trách, chỉ mong con sớm trở về nhà với bố mẹ.

Ai biết thông tin gì về cháu Trần Thị Thùy Linh xin thông tin cho bố mẹ cháu là anh Trần Hữu Chung và Hoàng Thị Thu, địa chỉ: xóm An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh; ĐT: 0889444148. Gia đình xin cảm ơn và hậu tạ.