Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tỷ phú đổ xô mua đất gần hồ nước chứa nhiều bí ẩn

Tại sao các tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới lại mua hàng loạt các bất động sản khu vực này?

Hồ Tahoe, nằm trên núi lớn nhất Bắc Mỹ, thuộc dãy núi Sierra Nevada. Hồ nước hơn 2 triệu tuổi này là một trong những nơi sâu nhất thế giới và chứa đựng nhiều bí ẩn chưa được nhân loại khai phá.

Gần đây, một phần của thành phố Tahoe, khu vực gần California, đang trở thành khu bất động sản đắc địa thu hút các tỷ phú công nghệ ở Thung lũng Silicon lân cận với hàng loạt giao dịch kỷ lục, giá trị ngất ngưởng. Có thể kể đến ngôi nhà bên hồ 35 triệu đô của tỷ phú Mark Mastrov, người sáng lập 24 Hour Fitness, hay một ngôi nhà ở khu Crystal Bay trị giá 75 triệu đô.

 BĐS của tỷ phú Mark Mastrov có giá tới 35 triệu đô. Ảnh: Chase international real estate


Tại sao các tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới lại mua hàng loạt các bất động sản khu vực này? Có lẽ nguyên nhân đơn giản là họ thích nơi đây, như một trốn giải thoát dễ chịu khỏi Thung lũng Silicon đầy căng thẳng cạnh đó và họ mua nhiều bất động sản liền kề để đảm bảo mức độ riêng tư.

Nơi tập trung đông tỷ phú nhất là dọc theo bờ biển ở Incline Village, hay còn được gọi là “dãy nhà tỷ phú”, với những khu đất rộng mênh mông. Trong số những cư dân giàu có nơi đây phải kể đến Larry Ellison, David Duffield, Michael Milken, Gene Pretti,…

 Khu bất động sản xa hoa của Mark Zuckerberg. Ảnh: Photo tecture

Vị tỷ phú mới nhất trong thành phố là ông chủ của Facebook, Mark Zuckerberg, đã chi tới 59 triệu đô la cho bất động sản ở thành phố Tahoe. Các giao dịch bao gồm khu đất có lịch sử 100 năm tuổi Brushwood (37 triệu đô la) và khu đất ở Carousel (22 triệu đô la), với kế hoạch xây dựng một khu phức hợp khổng lồ. Một tập đoàn bí ẩn cũng đã giành được khu đất bên cạnh Mark Zuckerberg vào năm ngoái với giá 41,5 triệu đô la.

 Khu bất động sản thuộc sở hữu của tỷ phú Ell Ellison. Ảnh: Calneva

Tỷ phú công nghệ Ell Ellison, người đã nắm trong tay nhiều bất động sản ở khu này, đã mua lại khu nghỉ mát và sòng bạc có giá trị lịch sử Cal Neva Lodge tại Incline Village và có kế hoạch xây dựng nó thành một khách sạn sang trọng.

Các thế hệ chủ nhân nơi đây là những người nổi tiếng và khách hàng quen thuộc là những nhân vật tiếng tăm như Marilyn Monroe, Joe DiMaggio...