Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiền rơi lả tả trên đường cao tốc, hàng loạt tài xế dừng xe tranh nhau hôi của

Khi chứng kiến "cơn mưa tiền" bay ra từ chiếc xe tải, nhiều tài xế đang di chuyển trên đường đã dừng lại, nhanh chóng bước xuống xe nhặt tiền rồi quay trở vào xe của mình.

Vào chiều 9/7, một chiếc xe tải bọc thép bất ngờ bị bung cửa khi đang di chuyển trên đường cao tốc 285 thuộc thành phố Dunwoody, bang Georgia, Mỹ. Chiếc cửa bị bung ra khiến số tiền mặt trên xe bay tứ tung ra ngoài, nằm rải rác trên 6 làn đường trong khi một số bay vào rừng hoặc rơi xuống cống thoát nước.

Khi chứng kiến “cơn mưa tiền”, nhiều tài xế đang di chuyển trên đường đã dừng xe lại để hôi của. Cảnh sát cho biết, hơn 10 tài xế nhanh chóng dừng lại và cố gắng nhặt nhạnh những tờ tiền đang bị gió cuốn đi rồi quay trở lại xe của họ, đóng sầm cửa lại.

 

Cảnh sát thành phố Dunwoody cho biết: “Nhóm lái xe bọc thép nói rằng cửa bên hông bị bật ra khi họ đang di chuyển. Công ty sở hữu chiếc xe ước tính số tiền bị rơi lên đến 175.000 USD (khoảng 4 tỷ đồng). Cảnh sát và nhóm lái xe tải đã thu thập được vài trăm đô la nhưng số tiền bị lấy đi cũng khá nhiều“.

Hiện cảnh sát đang kiểm tra các video ghi lại sự việc để truy tìm những tài xế hôi của, nhưng họ cũng kêu gọi những người này tự giác nộp lại số tiền đã nhặt được trước khi cảnh sát tới “ghé thăm”. Robert Parsons, phát ngôn viên cảnh sát Dunwoody cho biết đã có 2 người tới hoàn trả lại tiền cho nhóm lái xe tải, trong đó có anh Randrell Lewis, 26 tuổi, một tài xế Uber Eats đang trên đường đến Alpharetta.

 Anh Randrell Lewis (người mặc áo đỏ) trả lại số tiền nhặt được cho cảnh sát.

Anh Lewis chia sẻ: “Ban đầu tôi chỉ thấy rằng đó như một đám mây cuốn theo những thứ giống như chiếc lá, nhưng không phải, đó là tiền. Tôi không thể tin nổi vào mắt mình. Tôi không thể nói dối. Lúc thấy cảnh này, điều đầu tiên tôi làm là tạt xe vào lề đường, xuống xe và nhặt một ít tiền. Sau đó, mọi người bắt đầu dừng lại và nhặt tiền“.

Chỉ trong vài phút, anh Lewis đã nhặt được khoảng 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng). Vào ngày 10/7, anh Lewis đã hoàn trả lại số tiền 2.094 USD (gần 49 triệu đồng) cho cảnh sát. “Tôi thực sự không muốn mình sẽ gặp rắc rối vì điều này“, anh Lewis nói.