Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghi phạm đốt nhà người tình tại Sơn La đang nguy kịch, khó qua khỏi

Viện Bỏng Quốc gia cho biết, cả nghi phạm và nạn nhân vụ việc trên hiện vẫn phải đang thở máy và đang được các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu điều trị tích cực.

Do mâu thuẫn tình cảm nam nữ, cách đây 2 ngày - một người đàn ông đã phóng hỏa đốt một căn nhà ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La làm 5 người thương vong.

Trong đó, người phụ nữ 26 tuổi bị đâm nhiều nhát đã tử vong. 4 nạn nhân còn lại đều được chuyển xuống Viện bỏng Quốc gia trong tình trạng nguy kịch. Trong đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Bình tiên lượng sức khỏe vô cùng nguy kịch, khó qua khỏi.

Các bệnh nhân gồm 2 bé gái và bà ngoại cùng người đàn ông 35 tuổi đã gây ra vụ hỏa hoạn thương tâm. Tất cả đều bị bỏng hô hấp và toàn thân rất nặng. Riêng bé gái 2 tuổi chính là con của nghi phạm, do vết bỏng quá sâu, không thể qua khỏi, đã tử vong vào sáng hôm 9/7.

3 bệnh nhân còn lại, trong đó có bé gái 10 tuổi hiện vẫn đang phải thở máy, tuy các bác sĩ đã tích cực điều trị, huyết động đã có dấu hiệu tốt nhưng tiên lượng đều xấu vì còn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng do diện bỏng quá rộng, nhiều phần da bắt đầu hoại tử.

Dự kiến ngày 11/7, các bác sĩ sẽ phẫu thuật cho các bệnh nhân, loại bỏ bớt phần da hoại tử, sau đó sẽ tính đến việc ghép da nhưng đây đều là những trường hợp phức tạp và cực kỳ tốn kém. Để giữ được tính mạng, các bệnh nhân sẽ còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa, trong khi hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

 Bệnh nhân Hà Thị Hoàn đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia. Ảnh: VOV

Trước đó, khoảng 6h30’ sáng ngày 8/7, Công an huyện Mộc Châu nhận được tin báo về việc tại nhà riêng của chị Hà Thị H. xảy ra vụ cháy khiến 5 người thương vong.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Mộc Châu đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Danh tính các nạn nhân trong vụ việc được xác định là chị Hà Thị H. (tử vong), bà Hà Thị Hoàn (SN 1963, mẹ đẻ chị H.), cháu Hà Hải Yến (SN 2009), cháu Hà Linh Giang (SN 2017) và Nguyễn Văn Bình.

Cơ quan chức năng cũng xác định Nguyễn Văn Bình là đối tượng có hành vi dùng dao chém nhiều nhát vào người chị H. khiến nạn nhân tử vong sau đó tưới xăng đốt nhà nạn nhân để tự thiêu cùng mẹ đẻ và 2 con gái của chị H.

Cụ thể, chị H. làm nghề buôn bán tự do. Chị H. đã có 1 đời chồng và 1 người con riêng. Trong khi đó, Bình cũng là người đã có gia đình và hiện đang làm nghề lái xe taxi.

Quãng thời gian trước đây, chị H. và Bình có quan hệ tình cảm và có với nhau 1 người con chung. Thời gian gần đây, giữa 2 người thường xuyên xảy ra xích mích, cãi vã do chị H. có ý định chia tay Bình.

Mâu thuẫn đỉnh điểm khi khoảng 6h sáng ngày 8/7, Bình điều khiển xe taxi mang BKS: 26A - 023.27 đến nhà người tình. Tại đây, giữa 2 người tiếp tục xảy ra cãi vã. Trong lúc này, đối tượng Bình đã khoá trái cửa và dùng dao sát hại chị H. bằng nhiều vết chém ở vùng đầu, vùng ngực phải, sau gáy, lưng, vai.

Sau khi nạn nhân đã ngã gục, đối tượng tiếp tục cầm can xăng đã chuẩn bị sẵn tưới quanh nhà và châm lửa đốt. Thời điểm trên, trong nhà có chị H., Bình, mẹ chị H. và 2 trẻ nhỏ.

Vụ việc khiến chị H. tử vong, Bình cùng 3 nạn nhân khác bị thương nặng và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu sau đó chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia để điều trị trong tình trạng nguy kịch.