Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Để học sinh ăn ở hầm gửi xe bí bách khiến phụ huynh bức xúc, hiệu trưởng Newton lên tiếng

Nhiều phụ huynh bức xúc khi trường Newton cho học sinh ăn cơm ở hầm gửi xe, không khí bí bách và không đảm bảo an toàn.

Sáng 10/7, bà Lê Thị Chính - Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS - THPT Newton (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thông tin với VTC News về vụ trường cho học sinh ăn dưới hầm bí bách và có mùi sơn khó chịu.

Theo bà Chính, quá trình chuẩn bị cho năm học mới, trường thử nghiệm và bố trí một số hoạt động giáo dục, trong đó có việc thử chuyển nhà ăn từ trên tầng xuống dưới hầm.

Ngay sau khi nhận thấy việc bố trí này không hợp lý, nhà trường đã báo cáo hội đồng quản trị và có phương án điều chỉnh. Các học sinh chỉ ăn ở dưới hầm một ngày.

 Hình ảnh học sinh ăn cơm dưới hầm gửi xe.

Mới đây, tài khoản tên H.N đăng tải lên mạng xã hội một số hình ảnh học sinh trường Tiểu học - THCS - THPT Newton cơ sở 2 phải ăn cơm ở hầm gửi xe.

"gia đình phải bỏ ra số tiền không nhỏ để đóng tiền ăn cho con nhưng mới đây, trường Newton lại cho con ăn cơm ở hầm gửi xe gần bếp ga công nghiệp. Dưới hầm không khí bí bách gây cảm giác khó thở, ảnh hưởng đến sức khỏe và không phù hợp làm nơi ăn trưa của học sinh, tài khoản H.N. cho biết.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, nhiều phụ huynh có con học tại đây tỏ ra lo lắng và bức xúc.

Tài khoản N.P.Đ viết: "Tối qua, con nhà mình về có kể là ăn uống ở dưới hầm, không phải trên tầng 3, hầm đang sơn nên rất là mùi và con sợ. Sáng nay đưa đi học để xem thực tế thế nào thì đúng là không thể chấp nhận được.

Hầm đang sửa, ngổn ngang, bẩn thỉu, không đảm bảo vệ sinh, không khí bí bách, ánh sáng không đủ... Lúc về thấy một phụ huynh đang nói chuyện với đại diện nhà trường, cũng phản ánh và nói về vấn đề này".

"Tôi không thể chấp nhận được việc nhà trường cho các con ăn ở dưới tầng hầm mà không báo với phụ huynh để tìm hướng xứ lý", thành viên N.Q.C bức xúc.

 Bỗng dưng... trúng tuyển đại học!