Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone phát nổ thiêu cháy ôtô mới mua

Jabricia Pratt tỏ ra vô cùng hối hận vì đã mua pin iPhone trên Amazon. Sau một đêm, chiếc Jeep Cherokee 2019 cô vừa mua đã bị phá hủy.

 Nguyên nhân ban đầu được xác định là do pin iPhone phát nổ. Vụ nổ xảy ra hôm 4/7 tại bang Oklahoma (Mỹ) lúc Jabricia Pratt đang trên văn phòng, còn xe trong bãi đỗ.

 Nói với kênh truyền hình địa phương Oklahoma News 4, người phụ nữ cho biết cô đã mua pin Lithium cho chiếc iPhone trên Amazon. Mua bán phụ kiện kiểu này là chuyện rất bình thường và không ai nghĩ pin sẽ phát nổ.

 Chiếc iPhone lắp pin mới phát nổ ngay trên ghế xe. Nội thất chiếc Jeep Cherokee 2019 bị phá hủy hoàn toàn dù đội cứu hỏa có mặt tại hiện trường chỉ vài phút sau khi nhận được tin báo

 Người phụ trách cứu hỏa nói rằng rất may Jabricia Pratt đã chốt kín cửa nên ôxy ít lọt vào trong, nếu không vụ cháy đã có thể thiêu rụi chiếc xe. Ngoài ra, cũng rất may khi không có người trên xe lúc pin phát nổ.

 Ngay sau vụ nổ pin, Jabricia Pratt đã liên hệ với bên bán nhưng người này không bắt máy. Gian hàng trên Amazon cũng đóng cửa.

 Về phần mình, Amazon tuyên bố không liên quan. Hãng này cho biết không chịu trách nhiệm về sản phẩm do bên thứ ba cung cấp dù được rao bán trên trang mua sắm này.

 Chưa rõ cảnh sát Oklahoma sẽ xử lý vụ việc này như thế nào. Hiện người bán pin iPhone cho Jabricia Pratt đã biến mất không một dấu vết.