Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vợ chồng nghèo cầu cứu 100 triệu đồng cho con trai 7 tuổi mắc bệnh thận có cơ hội phẫu thuật, giành lại sự sống

“Nếu buông tay con lúc này tôi sợ sẽ mất con. Con cần tiền phẫu thuật mà vợ chồng tôi quá nghèo. Cầu xin cộng đồng nắm lấy tay con, cho con một cơ hội sống”, người cha 33 tuổi cầu cứu trong tuyệt vọng.

Tuổi thơ đau đớn

Đến giờ thông tiểu, bé Hồ Văn Tú (7 tuổi, ngụ xóm 4, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) lại vật vã trên giường bệnh, gào khóc nức nở. Đôi mắt đứa trẻ nhắm nghiền, hai bàn tay nhỏ bé nắm chặt tay người cha van xin.

 Mỗi lần thông tiểu, bé Tú lại vật vã, gào khóc vì đau đớn.

"Bố đừng đi đâu cả nhé. Bố ở đây với con. Con sợ lắm, đau lắm bố ơi. Cho con về nhà đi bố", hàng chục câu nói của đứa trẻ qua tiếng nấc nghẹn như bị dính vào nhau.

 Đôi tay đứa trẻ nắm chặt tay người cha như để kìm nén cơn đau.

Tú không mặc quần, chiếc áo vén lên tận ngực để lộ bộ phận sinh dục được đặt ống thông tiểu qua chiếc bô nhựa để bên cạnh. Cái bụng của đứa trẻ to phình, căng cứng như chực nổ tung. Suốt quá trình thông tiểu, Tú gào khóc đến kiệt sức vì đau đớn.

Để xoa dịu cơn đau cho con, anh Hồ Văn Đoàn (33 tuổi, bố bé Tú) chỉ biết nắm chặt đôi bàn tay con trai. Người mẹ ngồi bên cạnh vừa ra sức dỗ dành vừa đưa bàn tay xoa, ấn nhẹ lên cái bụng căng cứng của con.

 Bé Tú mắc bệnh thận đã nhiều năm nhưng khi phát hiện thì bệnh tình đã quá nặng.

"Bình quân mỗi ngày con tôi phải thông tiểu từ 7 đến 8 lần. Mỗi lần như vậy con lại gào khóc vì đau đớn. Cơ thể con tăng cân đột ngột vì ứ đọng nước, bụng lúc nào cũng căng cứng như chực nổ tung. Mấy hôm nay nó đã không ăn uống gì rồi. Cứ như thế này thì con sẽ kiệt sức mất", anh Đoàn thở dài chia sẻ.

 Bình quân mỗi ngày Tú phải thông tiểu từ 7 đến 8 lần.

Một tháng trước, thấy con liên tục lên cơn sốt cao, bụng to bất thường, mỗi lần đi tiểu lại khóc, than đau buốt. Đưa con đi bệnh viện thăm khám, họ chết lặng khi bác sĩ cho biết bị "rối loạn chức năng bàng quang, giãn lớn bể thận niệu quản hai bên". Khi phát hiện thì bệnh tình đã quá nặng nên ngay sau đó, bé Tú được chuyển gấp ra Hà Nội.

"Bác sĩ nói con tôi bị thận đã nhiều năm nhưng do không phát hiện và điều trị kịp thời nên bệnh đã quá nặng. Nếu không phẫu thuật sẽ dẫn đến suy thận, ảnh hưởng đến tính mạng. Nhà tôi quá nghèo, biết lấy đâu ra số tiền gần 100 triệu đồng phẫu thuật cho con bây giờ", chị Hoàng Thị Dung (34 tuổi, mẹ của bé Tú) khóc nghẹn.

"Xin hãy cho con tôi một cơ hội sống"

Ông Nguyễn Sỹ Lực (phó chủ tịch xã Quỳnh Thạch) xác nhận, ngoài 2 đứa con nhỏ, vợ chồng anh Đoàn còn phụng dưỡng người cha tàn tật, mù 2 mắt, cụt một tay do trúng bon đạn thời đánh Mỹ, hiện đang hưởng trợ cấp hơn 400 nghìn đồng/tháng của nhà nước.

Thu nhập chính của gia đình chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng cùng đồng lương phụ hồ ngày làm ngày nghỉ của anh Đoàn. Hiện bé Tú đang cần một số tiền lớn để phẫu thuật nhưng gia đình không biết nhìn đâu vay mượn, khó khăn chồng chất.

 Ngoài 2 đứa con nhỏ, vợ chồng anh Đoàn còn phụng dưỡng người cha tàn tật, mù cả 2 mắt, cụt 1 tay.

Vợ chồng anh Đoàn, chị Dung được tiếng hiền lành, siêng năng, tiết kiệm, thế nhưng hai đứa con nhỏ cùng người cha tàn tật thường xuyên ốm đau nên cũng không dư giả được đồng nào.

"Căn nhà này tôi cũng đã thế chấp ngân hàng để lấy tiền chữa bệnh cho bố tôi. Con trai tôi vẫn còn cơ hội cứu chữa nhưng vợ chồng tôi không biết bấu víu vào đâu để vay mượn. Anh chị em ai cũng nghèo khó.

Nếu buông tay lúc này thì vợ chồng tôi sẽ mất con. Cúi xin mọi người thương xót, nắm lấy tay con tôi, cho con một cơ hội sống. Nó còn quá nhỏ dại, còn cả chặng đường dài phía trước", nắm chặt đôi bàn tay con trai, anh Đoàn cầu xin.

Tú là con trai lớn trong gia đình, sau còn một em trai 3 tuổi. Tú được biết đến là một đứa trẻ ngoan và rất thông minh. Hết hè này Tú sẽ lên lớp 2.

 Anh Đoàn cầu cứu cộng đồng chung tay giúp đỡ để con trai có cơ hội phẫu thuật giành lại sự sống.

Sau một thời gian điều trị tại Hà Nội, vì kinh tế quá khó khăn nên họ xin cho con về nằm bệnh viện tuyến huyện để vừa tiện chăm sóc con, vừa vay mượn tiền bạc chuẩn bị cho ca phẫu thuật sắp tới.

Sau đợt thông tiểu, y tá rút ống thông, Tú nằm mê man trên giường bệnh vì kiệt sức nhưng đôi tay đứa trẻ vẫn nắm chặt tay người cha như đang lo sợ, nếu cha rời đi sẽ không bao giờ có cơ hội gặp lại nữa. Đứa trẻ lại luôn miệng cầu xin: "Cho con về nhà đi bố ơi".

 

Mọi giúp đỡ cho bé Tú xin vui lòng gửi về địa chỉ: Anh Hồ Văn Đoàn (bố bé Tú), xóm 4, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Hoặc phòng số 4, khoa ngoại, bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu.

STK anh Hồ Văn Đoàn: 51510000438375, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn.

ĐT:0967.447.156.

 

Trân trọng cảm ơn!