Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


CLB nước Pháp phản ứng thế nào khi Công Phượng bất ngờ qua Bỉ?

Tiền đạo Công Phượng sẽ không đến thử việc ở Clermont Foot 63 mà chuyển sang thi đấu luôn cho CLB Sint Truidense V.V của Bỉ.

Đội bóng đang chơi tại Ligue II đã chủ động mời Nguyễn Công Phượng sang Pháp thử việc. Nhiều nguồn tin khẳng định, HLV của Học viện HAGL-JMG Guillaume Graechen là người làm cầu nối và liên hệ giữa hai bên.

CLB HAGL nhiều lần khẳng định Công Phượng được nhiều CLB châu Âu mời và Clermont Foot 63 là một trong số đó. Đội bóng được thành lập vào năm 1911 cũng khẳng định sắp đón Công Phượng sang thử việc nhưng thương vụ đổ bể vào phút cuối.

 Đội hạng II nước Pháp rất muốn có Công Phượng nhưng bất thành. Ảnh: Vincenttroche.

Zing.vn liên hệ với đại diện của Clermont Foot 63 và nhận được sự phản hồi tích cực. Họ nhận được nhiều sự chú ý từ CĐV Việt Nam cũng như truyền thông. Đội bóng trân trọng những tình cảm đó dù không đón được Công Phượng sang.

Ông Jerome Champagne, người tư vấn của chủ tịch CLB cho biết: “Nhận được sự quan tâm của các bạn là niềm vinh dự cho chúng tôi. Chúng tôi đã mời Công Phượng sang thử việc nhưng cậu ấy không phải người có quyền quyết định đến Pháp”.

“Clermont Foot 63 nhận thấy Công Phượng là một cầu thủ có tố chất kỹ thuật và kỹ năng tốc độ nên mới bày tỏ thiện chí. Cậu ấy đã chọn Sint Truidense V.V nhưng ở tương lai không ai biết trước được điều gì. Trong bóng đá, mọi chuyện thay đổi rất nhanh và khôg loại trừ khả năng cậu ấy có thể đến đây”, ông Jerome chia sẻ.

Ngày 5/7 tới đây tại TP.HCM, Công Phượng sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng cho mượn kéo dài một năm với đội bóng đang chơi ở giải hàng đầu nước Bỉ. Sint Truidense V.V do một tập đoàn thương mại điện tử Nhật Bản sở hữu.

 Công Phượng không thử việc ở Pháp mà sang Bỉ thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Khác biệt giữa Clermont Foot 63 và Sint Truidense V.V chính là cơ hội được chọn. Nếu chỉ đi thử việc, Công Phượng hoàn toàn có thể không được chọn và mất thời gian. Việc ký hợp đồng không cần thử việc giúp cầu thủ gốc Nghệ An sẽ yên tâm thi đấu.

Clermont Foot 63 được thành lập lần đầu vào năm 1911, sau đó sáp nhập và có tên như hiện nay vào năm 1990. Đội bóng này đang chơi ở Ligue II của Pháp. Mùa giải 2018/19, Clermont Foot 63 đứng thứ 10. Họ sở hữu một sân vận động có sức chứa 11,980 chỗ ngồi, tọa lạc tại thành phố Clermont-Ferrand.