Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kẻ cuồng ghen đâm bạn gái dã man rồi đăng ảnh dao dính máu lên Facebook

Sau khi dùng dao đâm người yêu cũ ngay giữa phố, Viên về nhà chụp ảnh con dao dính máu rồi đăng lên mạng xã hội.

Ngày 3/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án "giết người", đề nghị truy tố với Phạm Văn Viên ( 25 tuổi, trú tại Tứ Kỳ, Hải Dương) về tội danh trên với khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Hồ sơ vụ án cho thấy, năm 2013, Viên quen biết và yêu chị T (26 tuổi, quê quán Hưng Yên). Sau 5 năm yêu nhau, do thấy không hợp nên chị T có đề nghị Viên chia tay.

Viên không đồng ý nên nhiều lần tìm cách níu kéo tình cảm. Thời gian này, Viên thường xuyên đe dọa chị T nếu không đồng ý nối lại thì sẽ bị anh ta tạt a-xít hoặc giết hại.

 Đối tượng Viên tại Cơ quan Công an (ảnh tư liệu)

Ngày 14/10/2018, Viên thấy chị T đăng ảnh đang đứng cùng một thanh niên khác nên nổi cơn ‘cuồng ghen". Viên chuẩn bị hung khí là dao bấm, đi xe máy đến khu vực chị T làm việc rồi đứng chờ.

Đến tối cùng ngày, Viên phát hiện chị T rời khỏi chỗ làm trên phố Bùi Thị Xuân nên đã đi tới chặn đường để nói chuyện. Lúc này chị T từ chối thì bị Viên dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Chị T gục xuống trên vũng máu trước sự kinh hãi của người qua đường.

Sau khi gây án, Viên rời hiện trường. Tuy nhiên, thanh niên này đã chụp lại con dao dính máu và đăng lên trang mạng xã hội cá nhân của mình. Viên vứt chiếc áo dính máu, bẻ sim điện thoại, phi tang con dao hung khí rồi bỏ đi lang thang.

Khi biết mình bị công an truy tìm, Viên đã đến Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Về phần chị T, sau khi bị người yêu cũ đâm gục đã được đưa đi cấp cứu và may mắn thoát "lưỡi hái tử thần". Kết quả giám định cho thấy, chị T bị thương tật tới 65% sức khoẻ.