Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sập tường do mưa lớn, 84 người thương vong

Ngày 2/7, ít nhất 15 người thiệt mạng và 69 người bị thương khi một bức tường tại khu vực dân cư nghèo ở ngoại ô phía Tây thành phố Mumbai của Ấn Độ đổ sập do mưa lớn.

 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ sập tường ở Pune, Ấn Độ, ngày 29/6/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp mưa lớn xảy ra tại trung tâm tài chính này của Ấn Độ gây gián đoạn giao thông đường sắt và hàng không, khiến nhà chức trách phải thông báo nghỉ lễ đối với người dân.

Giới chức địa phương cho biết công tác cứu hộ đang được tiến hành. Lực lượng chức năng đã cứu được hơn 10 người. Lượng mưa đo được tại một số khu vực ở Mumbai trong 24 giờ qua đã lên tới hơn 300 mm, khiến nhiều tuyến phố và đường ray tàu hỏa bị ngập. Các chuyến bay đi và đến tại sân bay Mumbai cũng bị hoãn, hủy chuyến sau khi một máy bay của hãng hàng không SpiceJet chạy quá đường băng khi hạ cánh.

Dự báo mưa lớn sẽ vẫn diễn ra trong ngày 2/7. Nhà chức trách yêu cầu người dân ở trong nhà nếu không có việc khẩn cấp. Trong khi đó, tại thành phố lân cận Pune, 6 người cũng đã thiệt mạng trong một vụ sập tường tương tự.

Các vụ tai nạn do sập nhà và sập tường thường xảy ra tại Ấn Độ trong mùa mưa, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, do mưa gây ảnh hưởng đến kết cấu của các công trình xây dựng. Năm 2005, lũ lụt cũng đã cướp đi sinh mạng của hơn 500 người tại Mumbai.