Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


IFC tài trợ 8 triệu USD cho Tập đoàn nông nghiệp Nafoods Group

Khoản tài trợ 8 triệu USD của IFC dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi và có khả năng chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông giúp Nafoods Group mở rộng sản xuất.

Định chế tài chính IFC - thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới vừa ký bản thỏa thuận hợp tác, hỗ trợ Công ty Cổ phần Tập đoàn Nafoods Group một khoản tài trợ trị giá 8 triệu USD nhằm giúp doanh nghiệp này mở rộng lĩnh vực và quy mô sản xuất.

 Khoản tài trợ 8 triệu USD của IFC dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi và có khả năng chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông.

Theo đó, khoản tài trợ 8 triệu USD của IFC dưới hình thức cổ phiếu ưu đãi và có khả năng chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông, sẽ giúp Nafoods mở rộng nhà máy chế biến tại Long An và xây dựng một cơ sở đóng gói hoa quả tươi đặt tại khu vực Tây Nguyên. Khoản đầu tư này cũng sẽ giúp công ty phát triển mảng kinh doanh mới về giống cây ăn quả, qua đó đảm bảo năng suất và chất lượng cao hơn.

Khoản đầu tư 8 triệu USD của IFC cũng sẽ giúp Nafoods Group mở rộng số lượng nông dân tham gia vào chuỗi cung ứng của công ty thêm 11.500 người. Ngoài ra, sẽ có thêm khoảng 150 công việc toàn thời gian được tạo ra tại các nhà máy của doanh nghiệp.

Cùng với khoản tài trợ vốn, IFC sẽ tư vấn cho Nafoods triển khai hệ thống quản lý an toàn thực phẩm cho chuỗi cung ứng lạnh của công ty phù hợp với chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm 22000 được công nhận rộng rãi trên thế giới. Điều này sẽ giúp công ty đảm bảo được chất lượng và giảm thiểu hao hụt.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Nafoods cho biết: "Khoản đầu tư và tư vấn kỹ thuật của IFC đến rất đúng lúc khi mà chúng tôi đang nỗ lực nâng cao giá trị cho các sản phẩm của mình bằng cách áp dụng các nguyên tắc thực hành nông nghiệp an toàn và bền vững, cải thiện các cơ sở sản xuất. Chúng tôi tin rằng nâng cao năng lực sản xuất sẽ cho phép tạo ra nhiều cơ hội tăng thu nhập hơn cho nông dân địa phương và đáp ứng được yêu cầu của các thị trường xuất khẩu có giá trị cao".

Nafoods thành lập từ năm 1995, có trụ sở chính tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM. Nafoods là công ty chuyên chế biến và xuất khẩu các mặt hàng trái cây phục vụ các thị trường ngách, và là doanh nghiệp đi đầu trong chế biến, xuất khẩu các sản phẩm từ chanh leo. Hàng năm, công ty thu mua hơn 13.300 tấn trái cây tươi và đã qua chế biến từ các vùng khác nhau của Việt Nam bao gồm khu vực Tây Nguyên, vùng núi Tây Bắc, Duyên hải Bắc Trung Bộ- những vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn của cả nước.