Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


10X đi xe máy ép 2 thiếu nữ vào lề đường rồi kề kéo cướp tài sản

Với thủ đoạn đi xe máy ép các nạn nhân vào lề đường rồi dùng kéo đe dọa, Vũ đã thực hiện nhiều vụ cướp ở Hà Tĩnh.

 Đối tượng Vũ cùng các tang vật tại cơ quan công an (Ảnh CACC)

Sáng ngày 30/6, Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thân Trường Vũ (SN 2001, trú tại thôn Thượng, xã Thạch hạ, TP Hà Tĩnh) về tội Cướp tài sản.

Theo đó, khoảng 22h30’ ngày 26/6, T. T. H. T. và N. T. H. (cùng sinh năm 1997 và trú ở xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) lưu thông trên đường hướng về ngã tư xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà thì bị 1 nam thanh niên bịt khẩu trang điều khiển xe máy ép đầu xe. Khi T. và H. vừa dừng xe thì đối tượng trên dùng kéo uy hiếp, khống chế cướp đi 2 túi xách, bên trong có tiền, tài sản có giá trị và các giấy tờ tùy thân.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà đã quyết định xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá. Sau một thời gian đấu tranh quyết liệt, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 28/6, Ban chuyên án đã quyết định bắt giữ đối tượng Thân Trường Vũ.

Tiến hành khám xét tại chỗ ở của Vũ thu giữ nhiều đồ vật, tài sản có giá trị và các loại giấy tờ có liên quan. Tại cơ quan điều tra, Vũ đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài vụ cướp nói trên, trong hai ngày 25 và 26/6, Vũ còn thực hiện 3 vụ cướp tài sản với phương thức thủ đoạn tương tự trên địa bàn huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, Thân Trường Vũ nằm trong diện theo dõi đặc biệt của Công an huyện Lộc Hà. Năm 2015, Vũ từng thực hiện hành vi cướp tài sản tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà nhưng do thời điểm đó đối tượng mới 14 tuổi nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.