Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HAGL có Xuân Trường về, thêm Công Phượng vẫn long đong trụ hạng

Xuân Trường về, thêm cả Công Phượng trong đội hình thì HAGL của bầu Đức vẫn nguy cơ long đong trụ hạng V-League nếu không giải quyết triệt để lỗ hổng nơi hàng thủ.

Xuân Trường về... rất vui

Ít ngày trước khi V-League đóng cửa thị trường chuyển nhượng, bổ sung cầu thủ cho giai đoạn lượt về, một tin vui đến với người hâm mộ HAGL khi Xuân Trường trở lại với đội nhà sau vài tháng sang Thái Lan thi đấu.

Không chỉ mừng với việc thần tượng của mình trở lại, người hâm mộ phố Núi cũng có lý do để hy vọng khi sẽ được chứng kiến “cặp đôi hoàn hảo” Xuân Trường – Tuấn Anh được sát cánh bên nhau tại HAGL sau một thời gian khá dài “ngăn cách” vì chấn thương

 Có Xuân Trường trở về từ Buriram Utd

Rất hy vọng, bởi ai cũng biết Xuân Trường và Tuấn Anh nếu chơi bóng trong thời điểm hoàn hảo nhất về thể lực, chuyên môn... thì đây sẽ cặp tiền vệ trung tâm nội xuất sắc bậc nhất V-League.

Và cũng vì điều này, cùng với việc bên cạnh những tuyển thủ như Châu Ngọc Quang, Việt Hưng, hay Minh Vương... HAGL hoàn toàn hy vọng đội nhà sẽ khác so với thời điểm lượt đi vốn dĩ đầy sóng gió vừa qua.

... nhưng HAGL có khác?

Xét về mặt chuyên môn, danh tiếng rõ ràng có Xuân Trường đội bóng của bầu Đức sẽ rất mạnh nơi hàng tiền vệ. Và đây là cơ sở để cặp đôi đang có phong độ cao Văn Toàn, Chevaughn Waslh thăng hoa hơn nữa.

Tuy nhiên, Xuân Trường có thể đảm bảo được phong độ cao như suy nghĩ của người hâm mộ hay không thì lại là chuyện khác. Bởi ai cũng biết lý do lớn nhất của tiền vệ này phải rời Buriram Utd là gì.

 nhưng dễ gì để HAGL thăng hoa

Sự trở về của Xuân Trường rõ ràng chưa có gì là chắc chắn, đảm bảo cho HAGL ở chặng đường kế tiếp. Không những thế, vấn đề cũ của đội bóng phố Núi còn chưa được giải quyết rốt ráo thì e rằng khó cho HAGL có thể mơ cao ở giai đoạn lượt về V-League.

Nhìn vào chiến thắng mới nhất của HAGL trước Than.QN tại Cúp Quốc gia là thấy, khi hàng thủ đội bóng phố Núi vẫn tồn tại những vấn đề... chưa bao giờ mới bằng cách đá rất non, thiếu tổ chức.

Điển hình bàn thua đầu tiên, từ một tình huống phạt góc không thật sự nguy hiểm nhưng 7 chiếc áo đỏ của HAGL trong vòng 16m50 đều tỏ ra quá bối rối và không có phản ứng để Hải Huy dễ dàng ghi bàn.

Hoặc tình huống Dụng Quang Nho phạm lỗi dẫn tới tình huống 11m cũng thực sự non. Rất may dù hàng thủ chơi tệ thì vẫn còn Văn Toàn và Chevaughn Waslh biết cách ghi bàn trước khi HAGL giành chiến thắng trên châm luân lưu 11m để lọt vào tứ kết cúp Quốc gia.

Càng đáng lo khi nên biết rằng Than.QN dù không phải “buông” cúp Quốc gia, nhưng mục tiêu mà đội bóng đất Mỏ dành sự tập trung hơn vẫn là V-League thì việc HAGL chiến thắng cũng không có gì lạ, dù thực tế vẫn không có nhiều thay đổi so với trước đây.

Vậy nên, nếu như Xuân Trường trở lại có thể mang đến hy vọng hay thực tế hơn là khán giả sẽ tới cổ vũ nhiều hơn, nhưng để đội bóng phố Núi cải thiện được thành tích sẽ không phải đơn giản nếu chỉ trông chờ vào sự xuất hiện từ tiền vệ người Tuyên Quang.

Không xử lý được câu chuyện từ hàng phòng ngự, thì dù có thêm Công Phượng trở về nữa cũng khó để HAGL thoát khỏi câu chuyện vất vả trụ hạng như những mùa đã qua, huống gì là một Xuân Trường đang bị đặt dấu hỏi về phong độ.