Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV trưởng đội tuyển Thái Lan chính thức lộ diện

Sau nhiều lời đồn đoán, cuối cùng HLV trưởng đội tuyển Thái Lan cũng đã chính thức lộ diện, đó là HLV từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản ở World Cup 2018.

Sau thất bại toàn diện của đội tuyển Thái Lan tại King's Cup 2019, người hâm mộ bóng đá xứ chùa Vàng, rất kỳ vọng Liên đoàn bóng đá nước này sớm chiêu mộ một HLV đẳng cấp để đưa bóng đá Thái Lan trở lại ngôi vị vua Đông Nam Á đã mất vào tay đội tuyển Việt Nam trong hơn một năm qua.

Đáp lại nguyện vọng của người hâm mộ bóng đá xứ chùa Vàng, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhiều lần tỏ thái độ tự tin vào việc sẽ chiêu mộ thành công một HLV tài ba cho đội tuyển Thái Lan và sẽ giành lại ngôi vị vua Đông Nam Á (từ tay thầy trò HLV Park Hang Seo), và hướng tới cấp châu lục, thậm chí là sân chơi World Cup.

"Trong thời gian qua, nhiều HLV đã thể hiện sự quan tâm tới ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan. Những người đại diện của HLV nước ngoài cũng đã bay tới đây. Tôi đang muốn tìm một HLV có thể đưa đội tuyển Thái Lan trở lại số 1 Đông Nam Á. Sau đó, chúng tôi muốn hướng tới giải đấu cấp độ châu lục và xa hơn là World Cup", Ông Somyot Poompanmoung tiết lộ.

 Ông Nishino Akira chính thức trở thành HLV đội tuyển Nhật Bản. Ảnh: Internet

Và mới đây, chủ tịch bóng đá Thái Lan đã không khiến người hâm mộ bóng đá xứ chùa Vàng thất vọng khi có được chữ ký của một HLV Nhật Bản tài ba, ông Nishino Akira. HLV từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản ở World Cup 2018, giải đấu mà các “chiến binh Samurai” vào đến vòng 1/8 và chỉ để thua Bỉ một cách cực kỳ đáng tiếc.

Nhiệm vụ của ông Nishino sẽ là vòng loại World Cup 2022 tháng 9 tới, nơi Thái Lan nằm ở nhóm 3 và chờ đối thủ ở lễ bốc thăm tháng 7 này. Bên cạnh đó là giúp bóng đá Thái Lan giành lại ngôi Vua của bóng đá Đông Nam Á đang được nắm giữ bởi đội tuyển Việt Nam.

Đây rõ ràng là một đối thủ xứng tầm của HLV Park Hang Seo ở khu vực Đông Nam Á và những cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ở những giải đấu quốc tế tới đây, chắc chắn sẽ rất kịch tính và vô cùng đáng xem.

 Suarez sút hỏng luân lưu, Uruguay cay đắng chia tay Copa Ameria