Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bị thắc mắc phí đặt cọc, đại diện trường quốc tế Singapore vẫn không chịu gặp phụ huynh

Ngày 28.6, Công ty Kinderworld - đơn vị quản lý trường quốc tế Singapore Đà Nẵng không chịu gặp gỡ với phụ huynh về khoản 'phí đặt cọc' do họ tự ý thu.

 Trường quốc tế Singapore Đà Nẵng

Đại diện công ty này chỉ gửi một lá thư giải thích về khoản phí này mà không hề đề cập đến yêu cầu họp với tập thể phụ huynh như lá thư yêu cầu được các phụ huynh gửi đến trường trước đó.

Khoản “phí đặt cọc” bị nhiều phụ huynh phản bác vì cho rằng sai luật Giáo dục Việt Nam về các khoản phí được phép thu trong trường học. Đồng thời, các phụ huynh cũng cho rằng đây chính là hình thức chiếm dụng vốn đối với các phụ huynh có con đang theo học trường này.

Mặc dù Sở Giáo dục TP.Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu công ty này phải tổ chức tiếp xúc với tập thể phụ huynh phản đối khoản phí nói trên nhưng công ty này vẫn tìm cách lẩn tránh bằng một lá thư lặp lại những điều mà các phụ huynh đã bác bỏ.

Trường quốc tế Singapore bị phụ huynh cho rằng đang cố tình chiếm dụng vốn khi thu số tiền 8 triệu đối với các học sinh chuyển cấp và gọi đó là “phí đặt cọc”. Nhiều phụ huynh cho rằng khoản phí này sai luật Giáo dục khiến cho việc giải thích đó là “thỏa thuận dân sự” của nhà trường trở nên vô hiệu.

Các phụ huynh cũng đã đồng ký tên vào thư yêu cầu trường tổ chức họp nhưng cho đến giờ này đại diện đơn vị quản lý vẫn cố tình lẩn tránh yêu cầu này.

 Áp lực trường chuyên, thiếu nữ tự xích chân vào bàn phải nhập viện tâm thần