Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Từ 1/7 đến ngày 4/7, khu vực Bắc Trung Bộ sẽ có mưa dông diện rộng

Từ chiều tối và đêm ngày 01/7 đến ngày 04/7, ở khu vực Bắc Trung Bộ sẽ có mưa dông diện rộng, có nơi đạt lượng mưa vừa đến mưa to.

Theo tin mới nhận vào lúc 16h ngày 28/6 từ Đài Khí tượng thủy văn Bắc Trung bộ, hiện nay, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt đang xảy ra trên các tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Nhận định, nắng nóng gay gắt còn duy trì đến hết ngày 30/6. Trong tuần đầu tháng 7/2019, tình trạng khô hạn và thiếu nước ở khu vực Bắc Trung Bộ giảm dần.

 Sau đợt nắng nóng kéo dài, dự báo sẽ có mưa và dông lốc từ 1/7 đến 4/7. Ảnh tư liệu

Từ chiều tối và đêm ngày 01/7 đến ngày 04/7, ở khu vực Bắc Trung Bộ sẽ có mưa dông diện rộng, có nơi đạt lượng mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trên thượng nguồn các sông suối sẽ xuất hiện một đợt lũ, nguy cơ cao xuất hiện lũ quét, sạt lở đất ở trung du và vùng núi.

Đặc biệt, trong những ngày đầu tháng 7, trên vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa có khả năng hình thành một vùng áp thấp, sau đó có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Trên nền độ cao những ngày qua cũng như nhiệt độ nước biển đang cao hiện nay, vùng áp thấp/ ATNĐ có khả năng mạnh thêm và có những diễn biến rất phức tạp gây nguy cơ cao về dông, sét, mưa lớn có thể xảy ra ở các tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ.