Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Doanh nhân thành đạt vẫn thi đại học 12 năm liên tục để thử sức

Nguyễn Văn Mão (SN 1987) là thí sinh đặc biệt tại điểm trường thi Tân Kỳ, Nghệ An với kinh nghiệm 12 năm luyện bút với kì thi Đại học.

Nguyễn Văn Mão, hay còn được nhiều người biết đến với nghệ danh "Mão Mèo", sinh năm 1987 tại huyện miền núi Tân Kỳ, Nghệ An. Dù đã tốt nghiệp 1 trường ĐH, đang theo học năm thứ 3 ở một trường đại học khác, thế nhưng "Mão mèo" vẫn quyết định tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại điểm thi trường THPT Tân Kỳ. Được biết, kỳ thi THPT năm nay là lần thứ 12 Mão tham gia dự thi.

 Nguyễn Văn Mão (Mão mèo) được coi là thí sinh có kinh nghiệm thi đại học lâu năm nhất tại điểm thi THPT Tân Kỳ

Lần đầu, Nguyễn Văn Mão đi thi là năm 2006, nhưng bị trượt. Không nản chí, Mão tiếp tục tham gia dự thi vào năm 2007 và đủ điểm xét tuyển vào trường ĐH Vinh. Từ năm 2008 đến 2018, Mão tiếp tục đi thi thêm 9 lần nữa với số điểm trung bình trên 20 điểm, và từng học 4 trường đại học trước đó, là: Đại học Kiến trúc - Đà Nẵng, Đại học Thủy lợi – Hà Nội, Đại học Kiến trúc – Hà Nội và hiện tại là sinh viên năm 3 Trường Đại học Công đoàn – Hà Nội. Trong 5 trường Đại học đã theo học, Mão đã tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc – Hà Nội với tấm bằng loại khá.

"Tôi tham gia thi Đại học là vì sở thích, và hơn hết chính là không muốn bỏ qua kiến thức. Năm nay đã là lần thứ 12 mình tham gia dự thi THPT Quốc gia và chắc chắn năm sau mình vẫn sẽ tiếp tục đi thi nếu không có vấn đề gì đột xuất" - Nguyễn Văn Mão chia sẻ về lý do liên tục tham gia thi.

 Kì thi THPT Quốc gia 2019 là lần thi thứ 12 của Mão.

Hiện Mão đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Công đoàn, đồng thời anh cũng được biệt đến là một doanh nhân thành đạt khi quản lý gần 30 cửa hàng sáo trúc, hệ thống cửa hàng bán ống hút tre trên toàn quốc với hơn 100 lao động. Mão cũng được công nhận là nghệ nhân trẻ nhất Việt Nam năm 2017.

"Tôi sẽ cố gắng phân bổ thời gian hợp lý giữa việc học và kinh doanh. Nếu đỗ thêm một trường vào năm nay, tôi sẽ lên kế hoạch cụ thể. Với tôi, việc học giúp tôi có thêm nhiều kiến thức trong nhiều ngành nghề. Tuy nhiên, tôi cũng không quan tâm lắm về cơ hội nghề nghiệp của các ngành mình theo học, bởi vì hiện tại tôi đã có công việc ổn định" Nguyễn Văn Mão cho biết.

Bên cạnh đó, chàng trai 8x cũng chia sẻ thêm: “Tôi mong muốn đó là làm thế nào để phổ cập sáo trúc vào tất cả trường học, đây là một môn nghệ thuật cần thiết cho nhiều em học sinh. Ngoài ra, tôi cũng muốn tuyên truyền nhiều hơn đến với thế hệ trẻ về việc bảo vệ môi trường thông qua ống hút tre. Các bạn trẻ mới là thế hệ có thể thay đổi được tương lai, chỉ cần thay đổi những thói quen nhỏ như dùng ống hút tre thay ống hút nhựa thôi là cũng góp phần lớn vào thay đổi, cải thiện môi trường sống rồi”.