Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 thí sinh lớp 12 đuối nước trước kỳ thi THPT Quốc gia: Đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 2 sau 15 giờ tìm kiếm

Để tìm kiếm các nạn nhân trong vụ đuối nước, các lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ địa phương gần 200 người đã nỗ lực tìm kiếm tại khúc sông xảy ra đuối nước và dọc theo sông Lam.

Trưa 24/6, ông Lưu Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân thứ 2 trong vụ đuối nước chiều 23/6. Đó là em Nguyễn Quang Thông (18 tuổi), học sinh lớp 12 Trường THPT Thanh Chương 1.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 23/6, Nguyễn Thế Hoàng (11 tuổi), Nguyễn Quang Thông (18 tuổi), Nguyễn Gia Tiến (18 tuổi) đều trú ở xóm 3, xã Thanh Tường cùng một số người dân ra sông Lam tắm. Bất ngờ, cả 3 em bị đuối nước. Một số người ở trên bờ phát hiện nhưng không kịp ra ứng cứu. Các em bị dòng nước nhấn chìm.

Nhận được thông báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng cử lực lượng phối hợp với bà con địa phương tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, sau đó có thêm sự phối hợp của lực lượng cứu hộ của huyện Thanh Chương. Cho đến 21h cùng ngày chỉ mới tìm thấy thi thể em Nguyễn Gia Tiến, khi vớt được em đã tử vong.

 Hiện trường vụ đuối nước thương tâm

"Suốt đêm qua, các lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ địa phương gần 200 người đã nỗ lực tìm kiếm tại khúc sông xảy ra đuối nước và dọc theo sông Lam. Đến 10h ngày 24/6, thi thể em Nguyễn Quang Thông đã được tìm thấy ở khúc eo sông Lam, thuộc địa phận thị trấn Dùng, cách vị trí các em tắm sông khoảng 3km", ông Hòa nói.

Sáng 24/6, gia đình em Tiến đã tổ chức an táng cho em theo phục tục địa phương. Hiện, các lực lượng đang tích cực tìm kiếm em Nguyễn Thế Hoàng.

"Chúng tôi đã báo cáo với các cấp trên, đề nghị các nhà máy thủy điện phía thượng nguồn sông Lam ngừng xả nước để hạ mực nước sông ở hạ nguồn, tạo thuận lợi cho việc tìm kiếm nạn nhân còn lại. Sự việc thương tâm và bất ngờ, chúng tôi đang cố gắng hết sức mình", ông Hòa cho biết thêm.

 Thẩm định chặt nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn Nghệ An