Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thời tiết mát mẻ ủng hộ các sĩ tử tham gia kỳ thi THPT quốc gia

Hôm nay (24/6), các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia sẽ làm các thủ tục cần thiết để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên vào ngày mai.

 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, thời tiết trong những ngày tới sẽ mát mẻ, nhiều khu vực có mưa. Lịch thi được lùi ngày so với lịch thi trước đây khiến thí sinh không gặp vấn đề về nắng nóng. Thông thường, thí sinh sẽ dự thi vào các ngày đầu tháng 7. Kể từ khi lịch thi được thay đổi, thí sinh không phải chịu ảnh hưởng bởi thời điểm nắng nóng gay gắt hay cao điểm nữa.

Đặc biệt, năm nay thời tiết nhiều nơi được dự báo là có mưa và hạ nhiệt. Điều này cũng là thí sinh giảm bớt mệt mỏi và căng thẳng, tập trung làm bài tốt hơn.

Sáng nay, tại các hội đồng thi, giáo viên, cán bộ coi thi một lần nữa được nghe về quy chế và cách thức tổ chức coi thi. Buổi chiều, thí sinh sẽ đến làm thủ tục để bắt đầu cho buổi thi đầu tiên vào ngày mai.

Tại Hà Nội, không khí buổi sáng mát mẻ và có mưa, những ngày trước đó nắng nóng gay gắt, nhiệt đọ ngoài trời lên cao khiến nhiều phụ huynh lo lắng về sức khỏe của các con.

Theo dự báo, hầu hết các thí sinh của cả nước năm nay sẽ có một mùa thi “hạ nhiệt”.

Chiều nay, sinh viên tình nguyện bắt đầu ra quân hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trời mưa to cũng khiến các bạn trẻ gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, các tình nguyện viên đều đã được tập huấn kỹ trước khi tham gia tiếp sức, chính vì vậy, dù thời tiết nào cũng không ngăn được sự nhiệt huyết của màu áo xanh tình nguyện.

 Khi nào thí sinh bị trừ điểm thi THPT quốc gia?