Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 'đặc sản' trải nghiệm chỉ có tại Jakarta

Thủ đô Jakarta của Indonesia hấp dẫn bởi những địa điểm đan xen giữa cổ và kim, tự nhiên và nhân tạo, tôn giáo và đời sống. Dưới đây là 5 điểm đến mang đậm trải nghiệm như thế.

 Giao lưu với động vật tại công viên Taman Safari: Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một… sờ. Tại công viên Taman Safari, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loài thú hoang dã, thậm chí vuốt ve khi chúng lại gần cửa kính ôtô. Công viên có diện tích rất lớn nên hơn 270 loài động vật quý hiếm tại đây được tự do đi lại và giao lưu với “người hâm mộ”. Ảnh: Ben Valjean, Gunawan IP.

 Loài vật khiến nhiều du khách quyết mục sở thị bằng được là gấu trúc. Taman Safari dành riêng một khu vực có tên Panda Palace - được bao quanh bởi núi Pangrango, với khí hậu ôn đới 18-24 độ C - cho gấu trúc sinh sống. Cặp gấu trúc đang sinh sống tại đây là kết quả của thỏa thuận trao đổi biểu tượng giữa chính phủ Indonesia và Trung Quốc năm 2012. Theo đó, Indonesia trao cho Trung Quốc một cặp rồng komodo và nhận lại một cặp gấu trúc. Ảnh: Fredy Sadikun Halim.

 Pantai Indah Kapuk - rừng ngập mặn trong lòng thành phố: Giữa những bận rộn và ồn ào của thủ đô, Jakarta vẫn có một nơi cảnh sắc hữu tình để người dân thị thành “đi trốn”. Đó là những cánh rừng ngập mặn Taman Wisata Alam, Angke Kapuk, Kamal Muara hay Jakarta Utara. Ảnh: checkinjakarta.id

 Di chuyển về phía bắc thành phố, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, hít hà bầu không khí trong lành và thưởng thức một ly cà phê, thậm chí dùng bữa tại những cửa tiệm xinh xắn trong vùng. Các hoạt động chính tại đây là đi thuyền động cơ hoặc mái chèo, ngắm chim, ngắm cảnh từ tháp… Du khách cũng có thể tham gia một khóa học ngắn về môi trường và cách trồng rừng ngập mặn. Ảnh: Henry Sudarman.

 Tìm hiểu cuộc sống truyền thống tại làng Setu Babakan: Đến với ngôi làng này, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí thiên nhiên trong lành, con người hiếu khách. Hơn thế nữa, không gian mộc mạc và thanh bình của ngôi làng cũng là điểm thu hút du khách tới tham quan, check-in. Ảnh: Arif MahpudinSarah Beekmans.

 Làng Setu Babakan là một nơi tuyệt vời để du khách tìm hiểu về cuộc sống cũng như truyền thống của người dân Jakarta. Ngôi làng rộng 66 ha là nơi bảo tồn những nét văn hóa truyền thống Betawi như múa topeng, đám cưới truyền thống, xem biểu diễn rối Ondel-ondel, hài kịch lenong… Ảnh: mei adisuko.

 Thăm Istiqlal - nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á: Istiqlal được xây dựng năm 1978, là điểm đếnmang đậm tính văn hóa ở Jakarta. Kiến trúc đồ sộ và ý nghĩa truyền thống mà nhà thờ Hồi giáo này mang lại sẽ không khiến du khách thất vọng khi ghé thăm. Ảnh: Adrinoviar Budiman.

 Cấu trúc chính của nhà thờ Hồi giáo này là không gian cầu nguyện có sức chứa đến 120.000 người. Mái vòm hình cầu với đường kính 45 m được 12 cột bằng thép không gỉ đỡ bên dưới. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa xã hội với các bài giảng, triển lãm, hội thảo cũng như những chương trình dành cho thanh niên và trẻ em. Ảnh: Reddit, The Jakarta Post.

 Jakarta Chinatown - trải nghiệm văn hóa Á Đông xứ Hồi giáo: Đây là khu phố Hoa lớn nhất của Indonesia. Jakarta Chinatown không chỉ là địa điểm quan trọng trong lịch sử của thủ đô, mà còn trở thành địa điểm du lịch được nhiều người ghé thăm. Bạn nên dành ít nhất từ nửa ngày đến một ngày để tham quan phố Trung Hoa và mua sắm, trải nghiệm các hoạt động thú vị ở đây. Ảnh: Wikipedia.

 Một số địa điểm nên ghé trong khu vực này là: Le Temple Kim Tek - ngôi chùa cổ nhất của Trung Quốc ở Jakarta; Jakarta Kota Station - nhà ga cổ nhất Indonesia; Petak Sembilan - khu chợ nhỏ bày bán hoa, rau củ quả; phố Trung Hoa - nơi du khách dễ dàng mua sắm bất cứ mặt hàng gì từ quần áo, hàng tiêu dùng đến đồ điện tử với giá rẻ. Ảnh: Wikipedia, Hkemyn.