Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đội bóng của ông Nguyễn Hoài Nam nợ lương, cầu thủ đình công bỏ cúp châu Âu

Các cầu thủ của CLB FK Sarajevo, đội bóng có chủ người Việt Nam, đình công trước trận đấu ở cúp châu Âu do bị nợ lương.

FK Sarajevo, đội bóng do doanh nhân Việt Nam Nguyễn Hoài Nam làm Chủ tịch, chuẩn bị thi đấu vòng sơ loại Champions League gặp Celtic. Tuy nhiên các cầu thủ của CLB Bosnia này kiên quyết không di chuyển sang Scotland để đá trận lượt đi trên sân khách.

Theo tờ Scottish Sun, họ đang đình công do bị nợ lương. FK Sarajevo xác nhận điều này trong một thông báo chính thức và giải thích rằng đội bóng trả lương chậm do vấn đề thủ tục với ngân hàng.

Những trục trặc này xuất phát từ việc chuyển giao chủ sở hữu đội bóng từ tỷ phú người Malaysia Vincent Tan sang cổ đông mới người Việt Nam. Thông báo của FK Sarajevo cho biết việc giải quyết các thủ tục liên quan đến các khoản đầu tư từ Việt Nam của ông Nguyễn Hoài Nam và đối tác kéo dài hơn dự kiến.

 Ông Nguyễn Hoài Nam (thứ tư từ phải sang) ăn mừng chức vô địch cùng FK Sarajevo.

Bên cạnh việc trả lương chậm, FK Sarajevo còn đang gặp rắc rối liên quan đến visa của các cầu thủ. Nếu đội bóng của Bosnia không kịp giải quyết, UEFA có thể buộc CLB này phải đá trận lượt đi vòng sơ loại thứ ba Champions League gặp Celtic trên sân nhà.

Tân vô địch Bosnia - Herzegovina là đội bóng châu Âu hiếm hoi có chủ người Việt Nam từ tháng 3/2019. Chủ cũ của FK Sarajevo là tỉ phú người Malaysia Vincent Tan đã bán phần lớn cổ phần của mình cho các đối tác Việt Nam, trong đó có doanh nhân Nguyễn Hoài Nam.

FK Sarajevo là đội bóng hàng đầu của Bosnia & Herzegovina, vô địch hạng cao nhất của giải này tổng cộng 4 lần. Họ vừa giành cú đúp danh hiệu quốc nội cách đây hơn 1 tháng và giành quyền tham dự Champions League từ vòng sơ loại thứ ba. Trên mạng xã hội, ông Nguyễn Hoài Nam từng tiết lộ rằng FK Sarajevo có ý định chiêu mộ Công Phượng nhưng tiền đạo này đã từ chối.