Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhà 'xiêu vẹo' và những nơi nên ghé thăm khi ở Vienna

Nếu đến thủ đô Vienna (Áo), bạn hãy ghé qua những công trình độc đáo, in đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa. Thành phố châu Âu này cũng chính là nơi cầu thủ Văn Hậu sắp đặt chân đến.

 

 Nhà Hundertwasser là một tổ hợp kiến trúc độc đáo được thiết kế bởi kiến trúc sư Friedensreich Hundertwasser. Nhiều du khách đến đây cho rằng nhìn lâu vào tòa nhà sẽ thấy hoa mắt vì có quá nhiều khối lồi lõm, những đường cong, đoạn thẳng kết hợp với nhau, biến đổi liên tục về màu sắc và tỷ lệ. Những dàn cây leo phủ kín các mặt tường của khu nhà khiến khung cảnh nơi đây trở nên yên bình. Ảnh: Trover, Adolfsson.

 lâu đài Schonbrunn Nằm cách trung tâm thành phố Vienna 6 km, thu hút du khách khi sở hữu những khu vườn lớn, hàng cây được cắt tỉa công phu. Lâu đài là nơi nghỉ dưỡng được yêu thích nhất của Hoàng gia Áo vào mùa hè. Năm 1996, nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Ảnh: Easyvoyage.

 Nhà thờ thánh Stephan là điểm đến không nên bỏ qua khi ghé thăm Vienna. Đến đây, du khách có thể sẽ choáng ngợp trước kiến trúc nguy nga, lộng lẫy. Mái của nhà thờ được trang trí với hơn 200.000 viên gạch men tạo thành hình khảm khổng lồ con đại bàng 2 đầu, biểu tượng của thánh chế La Mã. Ảnh: Sightseeing around the world.

 Cung điện hoàng gia Hofburg là nơi ở chính của gia đình hoàng gia Habsburg trong suốt 6 thế kỷ, từ 1276 đến khi triều đại sụp đổ năm 1918. Đến đây, bạn sẽ được nghe buổi biểu diễn dàn hợp xướng thiếu nhi Vienna Boys’ Choir tại nhà thờ hoàng gia. Du khách cũng có thể ngắm nhìn những bộ sưu tập trang sức, vương miện và đồ cổ trong bảo tàng kho báu Schatzkammer. Ảnh: Carabet.

 Nhà hát Opera là biểu tượng của nghệ thuật ở Vienna. Trong chiến tranh thế giới thứ 2, nhà hát bị phá hủy hoàn toàn và đã được xây dựng lại như một biểu tượng về sự tái thiết của nước Áo. Nếu muốn tìm hiểu lịch sử, văn hóa của đất nước này, bạn hãy đặt chân đến nhà hát Opera Vienna. Ảnh: Meetmeatheopera.

 Bảo tàng lịch sử nghệ thuật: Ngoài bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng từ triều đại Habsburg, trong bảo tàng còn lưu trữ hàng loạt công trình nghệ thuật khác của Ai Cập, Hy Lạp và La Mã để khách tham quan chiêm ngưỡng. Ảnh: Wikipedia.