Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản bị quay cảnh nóng, tống tiền

Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh An Giang bị người đàn ông quay cảnh nóng rồi cưỡng đoạt tài sản.

 Trụ Sở Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh An Giang.

Ngày 20/6, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, nơi đây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Đại Nghĩa (SN 1969, ngụ tỉnh Ninh Thuận) để tiếp tục điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khoảng tháng 8/2017, ông Nguyễn Văn Thắng (ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh An Giang quen biết với Nghĩa.

Nghĩa ngỏ ý muốn mua xe ô tô hiệu Landrover (biển số 67A-0872) của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh An Giang theo dạng thanh lý. Nghĩa thỏa thuận khi mua được xe sẽ cho ông Thắng 100-200 triệu.

Sau đó, ông Thắng làm thủ tục đề nghị Sở Tài chính tỉnh An Giang thanh lý chiếc xe nói trên cho Nghĩa và được UBND tỉnh An Giang chấp thuận cho thanh lý bán đấu giá.

Cũng trong khoảng thời gian này, Nghĩa đã đưa cho ông Thắng 400 triệu để giúp Nghĩa lo thủ tục. Nghĩa còn chủ động đưa một nữ nhân viên thuộc một cơ sở Massage đến và nói dối là chị gái Nghĩa để ăn nhậu cùng với ông Thắng.

Trong lúc nhậu, Nghĩa sắp xếp cho nữ nhân viên này quan hệ tình dục với ông Thắng tại phòng ngủ với giá 10 triệu đồng. Sau đó, Nghĩa đã dùng điện thoại quay lại cảnh “nóng” của hai người này.

Ngày 2/3/2018, sau khi tham gia đấu giá và trúng đấu giá chiếc xe với giá 1,2 tỷ đồng, Nghĩa đòi lại số tiền 400 triệu đồng mà Nghĩa đã đưa trước đó.

Ông Thắng không có đủ tiền trả, Nghĩa dùng các đoạn video quay cảnh ăn nhậu, nhận tiền và cảnh nóng của ông Thắng buộc ông này phải viết giấy cầm chiếc ô tô của mình cho Nghĩa với giá 350 triệu đồng.

Ngoài ra, Nghĩa còn buộc ông Thắng đưa thêm 20 triệu đồng tiền cá nhân cho Nghĩa.

Ngày 11/3/2018, ông Thắng có đơn tố gửi đến cơ quan công an.

Cũng theo cơ quan công an, về hành vi nhận tiền làm thủ tục cho Nghĩa được mua xe, ăn nhậu rồi quan hệ tình dục với nữ nhân viên massage của ông Thắng chưa có căn cứ để xử lý hình sự. Do khi làm việc cùng công an, Nghĩa khai nhận đưa tiền cho ông Thắng để mua xe, không phải tiền đưa hối lộ. Những việc còn lại là ông Thắng bị Nghĩa chủ động sắp xếp, quay phim khống chế nhằm buộc ông Thắng phải đáp ứng mong muốn của Nghĩa trong việc mua xe ô tô.

Được biết, Đảng ủy Sở Y tế tỉnh An Giang đã quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cách chức Bí thư Chi bộ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với ông Thắng.

Đến ngày 30/5/2019, Sở Y tế tỉnh An Giang đã có Quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với ông Thắng.