Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


8 thanh niên cấu kết 'ăn' gần 30 tấn thép tại công trường dự án nghìn tỷ

Được công ty thuê làm công nhân lắp đặt kết cấu thép tại công trường, nhóm thanh niên cấu kết với nhau, trộm 30 tấn thép đưa ra khỏi công trường.

Ngày 20/6, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án hình sự đối với các bị cáo Cao Văn Nam, Cao Văn Việt, Cao Văn Vương, Cao Minh Tuấn về tội “Trộm cắp tài sản” và Trần Sỹ Tĩnh, Hồ Mậu Ân, Nguyễn Văn Kim, Trần Văn Phúc về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng Công ty cổ phần kết cấu thép Đại Dũng Miền Trung đã ký hợp đồng để thi công các gói thầu “chế tạo cung cấp lắp đặt lồng, chuồng heo” và “chế tạo, cung cấp lắp đặt hệ kết cấu thép” cho dự án trang trại chăn nuôi heo tập trung thuộc Công ty TNHH Massan Nutri Farm tại xóm Cồn Sơn, xã Hạ Sơn (Quỳ Hợp). Công ty bị kẻ gian lấy trộm gần 30 tấn thép các loại trị giá tài sản 900 triệu đồng.

 8 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Lê Phan

Quá trình điều tra đã xác minh các đối tượng Cao Văn Nam, Cao Văn Việt, Cao Văn Vương, Cao Minh Tuấn đều trú tại xóm Tàu (Nghĩa Xuân-Quỳ Hợp) là công nhân làm thuê cho Công ty Đại Dũng Miền Trung đã thực hiện các vụ trộm cắp tài sản trong thời gian từ tháng 1, đến tháng 3/2018.

Cụ thể Nam và Vương đã thực hiện 15 vụ trộm cắp gần 12 tấn thép. Việt và Tuấn thực hiện 13 vụ trộm thép cùng Nam và Vương với 11,3 tấn thép. Số thép trộm được các đối tượng trên đã bán cho Phúc, Kim và Ân với trị giá hơn 89 triệu đồng. Trong đó Phúc đã mua 3 lần, Kim mua 4 lần, Ân mua 8 lần và Tĩnh mua 1 lần của Ân. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Cao Văn Nam 7 năm 6 tháng tù, Cao Văn Vương 7 năm 4 tháng tù, Cao Văn Việt 7 năm tù đều về tội “Trộm cắp tài sản” theo Khoản 3 Điều 173 của Bộ luật hình sự. Các bị cáo Trần Sỹ Tĩnh 12 tháng tù, Hồ Mậu Ân 15 tháng tù, Nguyễn Văn Kim 10 tháng tù, Trần Văn Phú 6 tháng về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, còn bị cáo Cao Minh Tuấn: cải tạo không giam giữ, thời gian thử thách là 12 tháng.

Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo liên quan gồm Nam, Việt, Vương, Tuấn Tĩnh, Ân, Kim và Phúc buộc phải bồi thường cho anh Lê Tất Thành (người đại diện theo ủy quyền của Công ty Đại Dũng Miền Trung) số tiền hơn 41 triệu đồng.