Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những cách “kỳ lạ và bất bình thường” nhưng lại giúp giảm cân hiệu quả

Ngửi một quả táo, đeo ruy băng quanh bụng hay ngồi ăn trước gương là những cách kỳ lạ nhưng lại đem đến hiệu quả giảm cân bất ngờ.

 Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngửi một quả táo xanh có thể ngăn chặn cảm giác thèm ăn của bạn giữa các bữa ăn. Ảnh: strangehealthfacts.

 Vì vậy, nếu dạ dày của bạn đang muốn được cho ăn mà bạn lại đang trong quá trình giảm cân, hãy ngửi táo để dập tắt cơn đói. Ảnh: thepregnancyzone.

 Bạn có thể thay thế táo bằng chuối cũng sẽ đạt được hiệu quả tương tự. Ảnh: chiquita.

 Những phụ nữ Pháp có một mẹo đơn giản để kiểm soát lượng thức ăn của họ: họ buộc một dải ruy băng quanh bụng, sau lớp quần áo. Khi ruy băng bắt đầu căng, họ biết rằng họ đã ăn đủ. Ảnh: shopify.

 Điều này giúp họ kiểm soát được lượng thức ăn họ nạp vào, giúp tránh ăn quá nhiều, đồng nghĩa với việc tránh bị tăng cân không mong muốn. Ảnh: montessorischools.

 Một mẹo đơn giản nữa để giảm cân hiệu quả đó chính là ghi chép tất cả những thứ bạn tiêu thụ trong một ngày: từ nước, thức ăn của bữa chính cho đến các bữa ăn nhẹ. Mỗi ngày, hãy xem lại những gì bạn đã viết và xem có cách nào cải thiện thói quen ăn uống của bạn vào ngày hôm sau không. Ảnh: verywellfit.

 Một nghiên cứu cho thấy những người ăn trước gương ăn ít hơn 33%. Khi ngồi ăn trước gương, bạn sẽ nhận thức rõ hơn về những gì bạn đang ăn, từ đó giúp giảm đáng kể lượng thức ăn bạn tiêu thụ. Ảnh: thehealthsite.

 Bạn có biết màu xanh là màu sắc có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn? Thậm chí, nghiên cứu còn chỉ ra rằng bạn sẽ ăn ít hơn tới 33% trong một căn phòng được trang trí màu xanh lam. Ảnh: decoist.

 Vì vậy, để cắt giảm lượng ăn của bạn, hãy ăn trên đĩa màu xanh, với khăn ăn màu xanh và khăn trải bàn màu xanh. Ảnh: blueplaterestaurant.

 Bên cạnh đó, bạn nên tránh các màu sáng, tạo cảm giác thèm ăn như đỏ, cam và vàng. Ảnh: shopify.