Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ shop online cứ bắt "inbox lấy giá", hội "thượng đế" hết nhân nhượng chơi chiêu độc tạo trend MXH

Tại sao không để sẵn giá mà cứ phải bắt inbox tốn thời gian của đôi bên là câu hỏi không có lời giải đáp.

"Inbox lấy giá" - câu nói gây tụt mood mỗi khi muốn mua đồ mà gặp phải "shop chảnh". Thường thì rơi vào trường hợp này, không ít con dân chọn cách lẳng lặng ra đi không lời từ biệt. Bởi ngoài tốn thời gian của đôi bên, inbox còn khiến khách hàng cảm thấy rất ngại vì lỡ hỏi mà ví tiền không đủ lại chẳng biết nói sao. Nên nếu thật sự không thích quá, chả mấy ai muốn nhắn tin xin giá.

Dù vậy, các shop vẫn kiên trì với phương châm vàng "bắt" khách inbox để tạo cảm giác tò mò. Nhưng nhìn chung về lâu dài, các "thượng đế" ôm cục tức nên sinh chuyện. Mới đây, đoạn chat của một fanpage bán hàng online được dân tình chia sẻ rộng rãi, thậm chí còn sao chép thành nhiều phiên bản khác nhau đến nỗi không phân biệt được đâu là bản gốc.

Như bao lần khác, "chủ thớt" comment hỏi giá và nhận được câu trả lời quen thuộc: "Bạn vui lòng check inbox giúp mình nhé." Nhưng thay vì giữ giá cho riêng mình, thanh niên này phản dame mạnh mẽ bằng cách công khai mức tiền trên trang bán hàng online.

 Thanh niên chơi chiêu lầy lội khiến chủ shop cũng phải chào thua. (Nguồn ảnh: Hội lầy lội).

 

 

Được dịp bày tỏ bức xúc, dân mạng rủ nhau chơi một cú rộng rãi khắp MXH. Câu chuyện nhanh chóng trở nên nổi rần rần và thu hút nhiều ý kiến trái chiều qua lại:

- Chuẩn là phải thế! Ghét bọn bán hàng mà cứ phải inbox giá. Bán bao nhiêu thì đưa thẳng ra cho người ta biết đỡ lòng vòng mất thì giờ của nhau.

- Tao inbox xin giá, lúc shop trả lời tao bận chưa coi được. Lúc sau coi tin nhắn, tin nhắn đầu: Cái váy này 450k nha bạn, tin nhắn thứ 2 cách cái đầu 10p: Shop đang có chương trình sale cho 20 khách đầu tiên, còn 400k cả ship. Riết rồi chả tin ai được.

- Nhiều lúc đang cao hứng muốn mua mà cứ inbox thế là tao ẩn luôn trang. Thôi thì chịu khó ra tận nơi xem rồi mua vậy, chứ cái tầm này còn phải nhắn tin qua lại mệt mỏi lắm.

- Bán hàng nên để giá công khai trừ khi độc quyền, chứ giá tung ra để bị dìm giá và hớt tay trên à? Inbox còn tư vấn cho khách nữa chứ đâu ai rảnh mà nhắn tin.