Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Anh thợ đá mặc vợ chờ cơm đục hết mảng bê tông giữa đường: Nhận thưởng 2 triệu

Thợ đá đục mảng bê tông trên mặt đường nhằm tránh gây tai nạn được Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng khen thưởng sáng nay.

 Sở Giao thông Vận tải khen thưởng thợ đá Mai Xuân Hùng
Ảnh:  NGUYỄN TÚ

Sáng 19.6, Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng biểu dương, khen thưởng thợ đá Mai Xuân Hùng (38 tuổi, ngụ tổ 7 Thị trấn Hà Lam, H.Thăng Bình, Quảng Nam) về hành động đẹp đục mảng bê tông trên mặt đường.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, chiều 26.5, anh Hùng và đồng nghiệp làm thợ đá Doãn Văn Cảnh (34 tuổi, ngụ H.Thăng Bình) đi làm trên QL1A đoạn qua P.Hòa Thọ Tây, Q.Cẩm Lệ thì phát hiện một mảng bê tông, nghi do xe bồn làm rơi vãi. Mảng bê tông này đã khô, tạo thành chướng ngại vật rất nguy hiểm có nguy cơ gây tai nạn.

Anh Hùng đã xuống xe, dùng đồ nghề thợ đá đục mảng bê tông với ý nghĩ không muốn xảy ra tai nạn giao thông cho người đi đường. Hành động đẹp này làm cộng đồng mạng cảm phục.

Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng đã biểu dương, tặng bằng khen và thưởng 2 triệu đồng cho anh Hùng.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP, chia sẻ, ngành giao thông trân trọng những công dân có hành động đẹp như anh Hùng và mong muốn việc làm của anh được xã hội hưởng ứng, nhằm nâng cao ý thức cộng đồng trong việc góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Nhận bằng khen, thợ đá Mai Xuân Hùng chia sẻ niềm vui từ việc nhỏ đục mảng bê tông trên mặt đường nhưng được ngành giao thông và cộng đồng ghi nhận, động viên, anh cũng hi vọng tinh thần và việc làm của anh được lan tỏa đến mọi người.