Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Lê Thụy Hải: 'Đừng lo ông Park không ký lại với VFF'

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, HLV Park Hang Seo và VFF sẽ tái ký hợp đồng. Đây là câu chuyện có thể đoán được nên đừng quá lo lắng về kịch bản cả hai chia tay.

Trao đổi với pv về chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam), HLV Lê Thụy Hải nói: “Tôi nghĩ cả hai sẽ tái ký thôi. Chúng ta đừng nghĩ là bên nào phải lệ thuộc bên nào. Ở đây, cả VFF và HLV Park Hang Seo đều cần nhau.

Nói bóng đá Việt Nam làm mọi giá phải có HLV Park Hang Seo, hay HLV Park phải gắn bó với Việt Nam thì không đúng hoàn toàn.

HLV Park Hang Seo đến Việt Nam từ nhiều nỗi lo, sau đó thành công và tạo dựng được danh tiếng. Đó là sự may mắn của HLV Park Hang Seo khi được dẫn dắt 1 lứa cầu thủ, nhiều kinh nghiệm. Có bóng đá Việt Nam thì ông Park trở nên nổi tiếng. Chính HLV Park cũng rất khiêm tốn khi cảm ơn bóng đá Việt Nam.

 Hợp đồng của HLV Park Hang Seo chỉ còn 7 tháng.

Ngược lại, VFF có được HLV Park Hang Seo để phát huy được lứa cầu thủ giỏi lên một tầm cao, gặt hái được thành công.

Có thể thấy, cả hai đều mang đến sự thành công và tiếng vang cho nhau. Thế nên, cả hai bên cần nhau để tiếp tục phát huy mọi thứ trong tương lai. Quan điểm của tôi là HLV Park Hang Seo và VFF sẽ tái ký với nhau thôi.

Vấn đề là chúng ta cần nhìn tổng thể thì VFF và HLV Park Hang Seo đang có một mối nhân duyên đẹp. Họ tiếp tục với nhau là điều có thể nhìn thấy được nên đừng lo chuyện chia tay này nọ…”.

Hiện tại, VFF khẳng định đang xúc tiến hợp đồng với HLV Park Hang Seo. HLV người Hàn Quốc chắc chắn trở thành nhà cầm quân có mức lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam nếu hợp đồng giữa hai bên được tái ký.

Khả năng là hợp đồng của HLV Park Hang Seo sẽ có sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp để lo chuyện tiền lương. Nguyên nhân là mức lương nâng lên thì VFF không thể lo hết.

“Tiền bạc không là vấn đề khó khăn trong việc tái đàm phán với HLV Park Hang-seo. Tôi đã chỉ đạo các bộ phận chức năng của VFF rà soát lại hợp đồng và không chỉ thương thảo với ông Park mà còn cả ê kíp trợ lý người Hàn Quốc. Bóng đá luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Tổng cục TDTT và của toàn xã hội.

Vì thế tôi hoàn toàn tin tưởng các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế sẽ hỗ trợ cho VFF trong việc lo nguồn kinh phí trả lương cho HLV Park Hang-seo. Trong quá trình đàm phán, đôi bên cùng hướng tới những gì tốt đẹp nhất. HLV và các cộng sự sẽ không phải thiệt thòi”, Chủ tịch VFF - Lê Khánh Hải nói về hợp đồng của HLV Park trong cuộc gặp báo chí.

Hợp đồng của HLV Pak Hang Seo và VFF kết thúc vào ngày 31/1/2020. Thời điểm để HLV Park Hang Seo có thể tự do đàm phán hợp đồng là kể từ tháng 8 tới, tức 6 tháng cuối hợp đồng. Đây cũng là lý do khiến VFF phải nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với HLV Park trong việc tái ký hợp đồng.