Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đi Nhật Bản mùa hoa lavender nở: Những cánh đồng sắc màu

Ai lỡ có đem lòng yêu mến hoa Lavender nhất định phải một lần đến Nhật Bản vào mùa lavender để có thể tận mắt ngắm nhìn vào thời gian hoa nở đẹp nhất.

Hoa Lavender hay còn có tên gọi khác là oải hương, có màu tím và được ứng dụng rộng rãi trong việc chiết tách tinh dầu, ứng dụng trong các sản phẩm sữa tắm, dầu gội, làm đẹp... Hoa oải hương được xem là biểu tượng hoa mùa hè của xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản.

 Tinh dầu Lavender giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi

Cứ đến độ tháng 6 - 7, những cánh đồng hoa oải hương ở Furano, Nhật Bản lại bắt đầu e ấp sắc tím tuyệt đẹp tạo nên sức hút khó cưỡng đối với du khách.

Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này bạn có thể đến hồ Kawaguchi, một trong những địa điểm ngắm hoa oải hương cực đẹp ở dưới chân núi Phú Sĩ. Tại đây sẽ diễn ra lễ hội hoa oải hương lớn nhất ở Nhật Bản, bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này, tận hưởng mùi thơm lan tỏa trong gió và hình ảnh núi Phú Sĩ lung linh soi bóng dưới làn nước trong xanh.

Hoa oải hương ở vùng này được trồng với mục đích chưng cất tinh dầu làm nước hoa. Đây là loại hoa của vùng Địa Trung Hải nhưng nó đã trở thành một biểu tượng xinh đẹp của vùng Hokkaido. Hoa oải hương được trồng thành cánh đồng với diện tích lớn nhỏ khác nhau, tuy nhiên cánh đồng Tomita được đánh giá là nông trang đẹp nhất.

 Cánh đồng hoa ở nông trại Tomita

Tại Tomita hoa oải hương được trồng thành luống lớn, theo kiểu cầu vồng, bao phủ cả triền đồi. Từ đỉnh núi Tokachi nhìn xuống, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước mảng màu tím ôm trọn cả không gian. Dạo bước trên những luống hoa khổng lồ tràn ngập sắc tím, tận hưởng không khí trong lành cùng mùi hương đầy mê hoặc của loài hoa này chắc chắn sẽ lưu lại trong ký ức du khách Nhật Bản như một kỷ niệm khó quên.

Khi đến đây để tham quan bạn có thể thưởng thức cà phê, vừa ngắm nhìn những cánh đồng hoa oải hương trải dài hút mắt. Vé vào cổng ở cánh đồng Tomita được miễn phí hoàn toàn. Bạn còn có thể mua những món quà lưu niệm được làm từ hoa oải hương tại khu trưng bày để quà tặng.