Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết dùng con lăn ngọc làm đẹp của người cổ xưa phổ biến đến ngày nay

Trên thực tế, từ xa xưa, phụ nữ Trung Quốc đã có một số bí quyết làm đẹp đơn giản nhưng rất hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Một trong số đó là dùng con lăn ngọc làm đẹp.

 Con lăn ngọc bích mà người ta vẫn thường dùng để massage mỗi ngày và quảng cáo “cứ lăn là đẹp” thực chất có nguồn gốc từ Trung Hoa cổ đại. Dùng con lăn ngọc làm đẹp được xem là bí quyết giúp trẻ hóa làn da mà phụ nữ Trung Quốc truyền tai nhau qua nhiều đời.

 Đầu con lăn này có các điểm ấn huyệt, khi lăn qua các vùng trên da mặt, các điểm ấn huyệt này tác động vào huyệt đạo trên khuôn mặt, giúp da mặt căng hơn, tăng đàn hồi cơ mặt và giảm dần các lão hóa.

 Trong quan niệm làm đẹp của phụ nữ Trung Quốc cổ xưa, khuôn mặt có cằm chữ V hay cằm trứng là quan trọng nhất. Điều này có thể là lý do tại sao phương pháp “gọt mặt tự nhiên” có tầm quan trọng như vậy trong thói quen chăm sóc da của phụ nữ vùng đất này.

 Sử dụng con lăn bằng ngọc massage trên mặt sẽ giúp lưu thông máu và giải độc. Bên cạnh đó, khi đầu lăn đi qua các huyệt vị, làn da sẽ trở nên căng mịn và giảm thiếu các nếp nhăn.

 Con lăn ngọc có cấu tạo rất đơn giản gồm một thân và thanh lăn. Phần thanh lăn thường được làm từ đá, chủ yếu là từ đá cẩm thạch. Sử dụng loại thanh lăn này giúp lưu thông khí huyết trên mặt, hỗ trợ thải độc tố, làm làn da săn chắc, chống phù mặt, giảm bọng sưng ở mắt.

 Do thời xưa con lăn chủ yếu làm bằng ngọc, có giá trị xa xỉ nên chỉ những phụ nữ quyền quý giàu có mới có thể dùng. Họ dùng nó để di trên mặt nhằm nhắm vào các huyệt đạo, giúp da lưu thông máu khiến làn da trở nên mịn màng, làm giảm nếp nhăn.

 Loại dụng cụ mát xa có cấu trúc đơn giản, không tạo quá nhiều lực trên làn da khi dùng và rất tiện sử dụng, có thể lăn ở mọi lúc mọi nơi. Ngay từ thời xa xưa, các mỹ nhân Trung Quốc cũng dùng dụng cụ này để làm đẹp da mặt.

 Ngày nay, dù có nhiều công cụ làm đẹp hiện đại hơn nhưng thanh lăn cẩm thạch vẫn được chị em yêu thích. Nhiều phụ nữ từng sử dụng và cho biết tác dụng của loại thanh lăn cẩm thạch rất khả quan, có hiệu quả tốt khi dùng chăm chỉ trong thời gian dài.

 Cách sử dụng thanh lăn khá đơn giản: Giống như mọi phương pháp chăm sóc da khác, bạn đều phải làm sạch mặt trước khi thực hành. Ngoài ra cũng cần rửa sạch dụng cụ tiếp xúc với da.

 Bạn lấy một loại kem dưỡng da ưa thích hoặc serum, dầu dưỡng, kem thoa mắt, tinh chất…. bôi đều lên khắp mặt. Đối với kem dưỡng mắt, trước khi mát xa, bạn dùng ngón út vỗ nhẹ để kem thẩm thấu một phần. Lấy thanh lăn và bắt đầu lăn nhẹ trên mặt. Chú ý rằng cần lăn hướng từ dưới lên, trong ra ngoài theo hình cánh hoa. Ảnh: Internet.