Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tài xế gặp nạn lên tiếng bất ngờ về thông tin người dân 'hôi' vịt

Mới đây, tài xế xe tải chở 2.000 con vịt bị lật ở đoạn qua thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh, Quảng Bình) đã lên tiếng về thông tin người dân "hôi" vịt khi anh gặp nạn.

Sáng 15/6, PV PLO đã về thôn Đầm Sen, xã Hà Tiến (Hà Trung, Thanh Hóa) tìm gặp anh Tạ Hồng Dương (32 tuổi) là tài xế xe chở vịt gặp nạn bị "hôi của" ở huyện Quảng Ninh, Quảng Bình khiến anh phải đền tiền cho chủ xe hơn 200 triệu đồng.

Anh Dương nói: "Sau vụ tai nạn, kinh phí sửa chữa, phục hồi chiếc xe này ước chừng hơn 100 triệu đồng, chưa kể thiệt hại 1.200 con vịt, với giá trị khoảng 170 triệu đồng nữa. Hiện chủ xe giao toàn quyền cho tôi lo sửa chữa, phục hồi chiếc xe, vì gia đình anh ấy cũng phải đi vay mượn ngân hàng để mua xe.

Tôi rất lo lắng, vì gia đình mình cũng rất khó khăn. Với số tiền ấy, không biết vợ chồng tôi phải vay mượn, xoay sở thế nào nữa. Tôi cũng đã xin gia đình anh chủ xe, cho tôi lo dần, nếu không thì tôi sẽ tiếp tục làm cho anh rồi trừ dần vào tiền công hàng tháng”, anh Dương tâm sự.

Nói về những bình luận trên mạng xã hội, anh Dương cho biết: “Khi gặp em bé đi xe đạp cắt ngang đường, tôi phải đánh lái để cứu người. Trong lúc tôi gặp nạn, đã có nhiều người dân rất tốt giúp tôi gom vịt lại và cũng chỉ có một vài người chạy đến bắt vịt đi. Tuy nhiên, thông tin cho rằng, lợi dụng xe tôi gặp nạn, rồi người dân chạy đến “hôi vịt” là chưa chính xác.

 Chân dung anh Dương. Ảnh: PLO

“Tôi cũng mong cộng đồng mạng xã hội không nên loan tin, chia sẻ thông tin như vậy. Tôi và gia đình chúng tôi vô cùng cảm kích, biết ơn cộng đồng mạng đã kêu gọi, quyên góp tiền để giúp đỡ tôi trong lúc này" - anh Dương tâm sự.

Được biết, tài xế Tạ Hồng Dương là trụ cột chính trong gia đình có 6 người. Một mình anh đi làm để nuôi vợ, hai đứa con cùng bố mẹ già. Phụ xe Nguyễn Văn Trường cũng vất vả làm việc để kiếm tiền nuôi vợ và hai con nhỏ.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, sáng 10/6, tại km670+100, đường tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) xảy ra vụ việc chiếc xe tải mang biển kiểm soát Hà Nội do tài xế Tạ Hồng Dương (32 tuổi, trú xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đang điều khiển thì mất lái, lật ngang về phần đường bên trái.

Vụ tai nạn khiến tài xế bị thương nhẹ, thùng xe hỏng khiến khoảng 1.800 con vịt trên thùng ôtô tràn xuống đường, chạy tán loạn trên quốc lộ.

Sau đó, Công an huyện Quảng Ninh cùng Công an thị trấn Quán Hàu đã huy động các chiến sĩ đến hiện trường vụ tai nạn để giữ trật tự, phân luồng giao thông đồng thời gom vịt.