Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phụ nữ Trung Quốc bị bắt vì phá tổ rùa biển quý hiếm ở Mỹ

Một phụ nữ Trung Quốc bị bắt giữ tại thành phố Miami Beach, bang Florida, sau khi được cho là dùng gậy tấn công và giẫm đạp lên tổ của loài rùa biển thuộc danh sách được bảo vệ.

Theo South China Morning Post, người phụ nữ trong vụ việc tên Lu Yaqun, 41 tuổi, sống tại bang Michigan, bị bắt với cáo buộc lạm dụng và tấn công rùa biển và trứng của chúng hôm 15/6.

 Khu vực làm tổ của rùa biển trên bờ biển thành phố Miami Beach. Ảnh: Fox.

Tổ rùa biển bị người phụ nữ tấn công nằm ở khu vực được bảo vệ và hạn chế du khách của bờ biển thuộc thành phố Miami Beach, bang Florida. Nhà chức trách đã dựng cọc gỗ cách ly và biển báo hiệu để bảo vệ khu vực này.

Cảnh sát cho biết các nhân chứng đã trông thấy bà Lu dùng một cây gậy gỗ "chọc vào tổ rùa biển", sau đó dùng chân giẫm đạp lên tổ rùa. Người phụ nữ đã bị đưa tới một trung tâm giam giữ tại Miami Beach, với khoản bảo lãnh 5.000 USD.

"Thật may mắn là những quả trứng đã không bị hư hại", Ernesto Rodriguez, phát ngôn viên cảnh sát Miami Beach, cho biết.

Cảnh sát Miami Beach cho biết văn phòng chưởng lý bang đã thông báo vụ bắt giữ bà Lu tới Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston.

 Công dân Trung Quốc Lu Yaqun bị bắt giữ trong vụ việc. Ảnh: Fox.

Theo Ủy ban Bảo tồn cá và sinh vật hoang dã Mỹ, rùa biển là sinh vật được bảo vệ ở cấp liên bang theo Đạo luật Các sinh vật bị đe dọa được chính phủ Mỹ công bố năm 1973. Tại Florida, hành vi tấn công rùa biển, trứng hoặc tổ của chúng, bị coi là phạm pháp.

Miami Beach là nơi làm tổ và sinh sản truyền thống của 3 loài rùa biển trong danh sách bảo vệ liên bang. Những con rùa làm tổ trên các bờ biển trong thời gian từ tháng 4 tới tháng 11 hàng năm. Khu vực rùa làm tổ được nhà chức trách cách ly để bảo vệ quá trình sinh sản.