Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Messi Nhật Bản' nói gì khi được so sánh với tiền đạo người Argentina?

“Messi Nhật Bản” tỏ ra khiêm tốn khi bản thân được so sánh với tiền đạo hàng đầu thế giới Lionel Messi.

Như các bản tin thể thao đã cập nhật trước đó, CLB Real Madrid đã chiêu mộ thành công “Messi Nhật Bản” Takefusa Kubo từ FC Tokyo. Cầu thủ 18 tuổi sẽ tới với đội trẻ Real Madrid Castilla trong mùa giải tới với mục tiêu hướng tới một vị trí tại đội một trong tương lai.

“Takefusa Kubo (6/4/2001, Kanagawa, Nhật Bản) sẽ gia nhập đội Castilla vào mùa giải tới. Đội một Real Madrid sẽ sở hữu một ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới. Một tiền vệ công với kỹ thuật xuất sắc, kỹ năng điêu luyện với nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng khả năng qua người và săn bàn tuyệt vời”, Los Blancos đã đưa ra thông báo về bản hợp đồng này.

Đáng chú ý, Takefusa Kubo trong quá khứ từng có mối liên hệ đặc biệt với đối thủ truyền kiếp của Real Madrid là Barcelona. Tuyển thủ trẻ của Nhật Bản từng là thành viên đội trẻ của Blaugrana trong giai đoạn từ 2011 đến 2015 và đã sở hữu thành tích ghi bàn khủng khiếp 74 bàn thắng chỉ trong 30 trận đấu.

 Messi Nhật Bản khiêm tốn khi được so sánh với Messi. Ảnh: Bongda

Tuy nhiên, bất chấp việc ghi dấu ấn đậm nét trong màu áo đội trẻ xứ Catalan, Messi Nhật Bản đã phải trở về quê hương sau khi Barcelona bị FIFA tuýt còi vì vi phạm quy định về chuyển nhượng.

Trả lời các phóng viên tại Copa America, Kubo chia sẻ: "Được gọi là 'Messi Nhật Bản' là một vinh dự và khiến tôi tự hào, nhưng tôi không ở cùng đẳng cấp với anh ấy và tôi thích tập trung vào khả năng và sức mạnh của mình. Có một vài người có lối chơi giống tôi, nhưng tôi là tôi chứ không phải ai khác."

Đầu năm nay, Kubo đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại J.League, vượt qua hai huyền thoại Hidetoshi Nakata và Keisuke Honda. Hiện tại, Kubo vẫn đang cùng Nhật Bản tập luyện chuẩn bị cho trận đấu mở màn gặp Chile tại Copa America.