Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


3 người chết trong vụ lật thuyền chở khách ra đảo Điệp Sơn

Thuyền đánh cá chở khách ra tham quan đảo Điệp Sơn (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) trở về thì bị lật trên vịnh Vân Phong, làm ba người chết.

Sáng 16-6, trao đổi với PLO, một lãnh đạo Công an huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết cơ quan này đang tiếp tục điều tra vụ lật thuyền trên vịnh Vân Phong làm ba du khách thiệt mạng.

Theo Thượng tá Lê Văn Tính, Trưởng Công an huyện Vạn Ninh, trong đêm 15-6, lực lượng cứu nạn đã vớt được thi thể anh Nguyễn Văn Trâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) bị tử nạn trong vụ chìm tàu.

Đây là nạn nhân thứ ba trong vụ chìm tàu được tìm thấy thi thể. Hai nạn nhân khác đã được tìm thấy thi thể là ông Trần Thế Phong (75 tuổi, ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) và bà Lý Thị Thanh Thủy (61 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương, mẹ anh Trâm).

 Người dân chờ thông tin tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm thuyền.

 Một thuyền đánh cá chở khách ra đảo Điệp Sơn. Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu cho hay, chiều 15-6, một nhóm du khách hơn 10 người đi bằng thuyền đánh cá của ông Võ Hồng Nguyên (42 tuổi, ngụ thôn Ninh Thọ, xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) ra đảo Điệp Sơn tham quan. Khi vừa rời đảo Điệp Sơn khoảng một km để về đất liền thì thuyền bị lật, hất văng cả nhóm người xuống biển.

Phát hiện sự việc, một số tàu đánh cá, tàu du lịch đang ở gần đó đến cứu vớt, đưa các nạn nhân vào bờ. Riêng tàu cá của anh Trần Chí Linh đang ở gần đó đã cứu vớt được nhiều nạn nhân. Vụ chìm thuyền đã làm ba du khách mất tích và đã tìm thấy thi thể sau đó.

Theo lãnh đạo UBND xã Vạn Long, chiếc thuyền của ông Võ Hồng Nguyên là phương tiện đánh cá hàng ngày. Ngày 15-6, ông Nguyên nghỉ đánh cá để chở người thân ra vịnh Vân Phong tham quan thì bị nạn. Khi bị nạn, toàn bộ du khách trên thuyền đều không có áo phao. Hầu hết những người đi thuyền là bà con, họ hàng với nhau.

 Mẹ phi công trong vụ rơi máy bay quân sự: Con mới được bay cách đây 1 tháng